Cùng với sự phát triển về kinh tế thì Việt Nam đang chuyển mình trở thành một trong 3 thị trường bán lẻ sôi động nhất tại Châu Á. Đây được xem là thị trường béo bở để các cửa hàng tiện lợi phát triển. Bên cạnh những ông lớn có mặt từ rất sớm như VinMart, Circle K thì FamilyMart cũng là một trong những thương hiệu tạo được độ nhận diện cao nhất. Một trong những điểm nổi bật của Family Mart chính là bộ đồng phục FamilyMart ấn tượng.
Đôi nét về thương hiệu Familymart
Khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 1973 với tên gọi “FamilyMart”. Ngụ ý nói rằng mối liên hệ giữa trụ sở chính của công ty, hệ thống cửa hàng nhượng quyền và khách hàng sẽ bền chặt cùng phát triển với nhau như một gia đình. Suốt chặng đường phát triển về sau, thương hiệu đã luôn không ngừng nỗ lực thay đổi để thích nghi và cùng xã hội tiến bộ.
FamilyMart có mặt ở Việt Nam từ khá sớm được thành lập vào năm 2009. Và nhanh chóng phát triển đến nay đã có hơn 160 cửa hàng trên cả nước.
Mô hình chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart đáp ứng được việc cung ứng đa dạng mặt hàng tiêu dùng và tạo không gian thoải mái như một quán cà phê thức ăn nhanh. Thương hiệu này rất thông minh đánh vào các vị trí đắc địa, có mật độ người qua lại đông đúc như trường học, khu dân cư, chung cư. Không uổng phí sự nỗ lực của mình, FamilyMart dần trở thành một trong những cửa hàng tiện lợi được yêu thích nhất và tạo được độ nhận diện thương hiệu thuộc top cao nhất.
Những đặc điểm nhận biết của bộ đồng phục FamilyMart
Đồng phục FamilyMart sử dụng 2 màu chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu là đen và xanh lá. Áo có thiết kế khá đơn giản với phần áo sơ mi đen tay ngắn lịch sự tinh tế được phối thêm bo tay và bo cổ màu xanh lá vô cùng nổi bật. Ngoài ra, dọc theo thân áo là những dải họa tiết màu xanh lá tô đậm thêm tính nhận diện thương hiệu và cũng là điểm nhấn hoàn hảo cho bộ đồng phục.
Màu đen là màu của sự tinh tế thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Phối với màu xanh lá mang lại điểm nhấn tươi mới, rực rỡ. Hai màu phối hợp tạo nên không gian mua sắm thoải mái và cũng góp phần nói lên lối sống xanh, thược tươi mới mà FamilyMart đã phục vụ cho khách hàng mỗi ngày.
Logo FamilyMart được in bảng vuông màu trắng ngay ngắn nổi bật bên ngực phải đóng vai trò mang lại hiệu quả cho quảng bá thương hiệu. Bảng tên được cài gọn gàng bên trái giúp khách hàng thuận tiện trong việc gọi tên nhờ giúp đỡ phục vụ. Bộ đồng phục thường được mặc với loại vải kate thoáng mát và giữ from. Quy định nhân viên phối áo đồng phục với quần Jean hoặc quần âu đen tạo nên tác phong gọn gàng, thanh lịch, tạo thiện cảm cho khách hàng.
Ý nghĩa của bộ đồng phục FamilyMart
Ngay ngày đầu ra mắt FamilyMart đã chú ý đến vai trò của bộ đồng phục. Đây được xem như là một công cụ quản lý nhân sự hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác như:
- Là công cụ quảng bá thương hiệu đơn giản, trực tiếp và hiệu quả nhất với mức giá tiết kiệm mà không hề phải đầu tư liên tục.
- Tạo nên hình ảnh đồng bộ thể hiện tính chuyên nghiệp. Từ đó tăng sự tin cậy ở khách hàng.
- Tạo nên tác phong gọn gàng, nhanh nhẹn. Nhân viên khi đi làm không cần đắn đo khi chọn đồ và cũng đỡ chi phí mua sắm quần áo.
- Bộ đồng phục tạo nên một môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng, xóa bỏ sự phân hóa giàu nghèo.
- Đồng thời tạo nên một sợi dây vô hình gắn bó mọi người lại với nhau. Mang tinh thần đoàn kết và sự chuyên nghiệp của tập thể nhân viên FamilyMart đến gần với người tiêu dùng.
- Tạo không gian giúp khách hàng mua sắm thoải mái và dễ dàng nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức khi cần.
Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu là một doanh nghiệp thông minh thì phải chinh phục khách hàng bằng sự chân thành. Những chiêu trò mánh khóe chỉ kéo khách đến nhất thời. Sự chuyên nghiệp và chu đáo mới giữ chân khách hàng ở lại. Trong suốt thời gian qua, những nhân viên trong bộ đồng phục FamilyMart đã tạo được thiện cảm rất nhiều cho người tiêu dùng với tác phong nhanh nhẹn và nụ cười thân thiện luôn nở trên môi.