Xã hội ngày càng phát triển, nhịp sống của con người cũng trở nên hối hả bận rộn hơn. Đây là cơ hội cho các cửa hàng thức ăn nhanh ra đời và phát triển. Sự cạnh canh gay gắt của thị trường fast food đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra một hướng đi riêng tạo được ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng phục Lotteria được ra đời là một trong những bước quảng cáo hiệu quả của Lotteria để tạo nên dấu ấn thương hiệu riêng của mình.
Đôi nét về thương hiệu thức ăn nhanh Lotteria
Tuy xuất hiện khá sớm ở thị trường Việt Nam, nhưng Lotteria vẫn đến được xem là người đến sau. Đối thủ trước đó của họ là KFC đã xuất hiện trước đó 4 năm giữ vị trí bền vững trong thị trường thức ăn nhanh Việt Nam.
Lotteria sử dụng chiến lược marketing thông minh tránh đối đầu trực tiếp, mà tập trung đẩy mạnh sản phẩm khác biệt so với đối thủ để thu hút khách hàng. Nét riêng về bản chất sản phẩm, hình thức và cả hương vị đã giúp Lotteria có cơ hội chen chân vào thị trường mà không gặp quá nhiều khó khăn trở ngại.
Tính đến nay, Lotteria đã gây dựng một mạng lưới cửa hàng phân phối rộng khắp cả nước. Riêng Tphcm, Lotteria có hơn 80 cửa hàng tập trung ở các trung tâm thương mại và các vị trí tuyến đường đắc địa trải khắp các quận huyện. Đây là một lợi thế lớn giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn bởi người Việt Nam có tâm lý thích ăn ở khu vực gần nhà. Nhờ sự tinh tế nắm bắt tâm lý khách hàng cùng với những chính sách sản phẩm, giá cả, phân phối hệ thống hợp lý mà Lotteria ghi được dấu ấn sâu đậm dần trở thành một thương hiệu quen thuộc trong lòng khách hàng.
👉👉👉 Mời xem thêm!
Logo Lotteria mang ý nghĩa gì?
Logo của Lotteria với thiết kế đơn giản gồm hai màu chủ đạo của là đỏ và vàng. Màu sắc trong logo là hai màu ưa dùng của các thương hiệu kinh doanh ẩm thực. Bởi nó sẽ tạo cảm giác ngon miệng, đây được gọi một cách hài hước là lý thuyết sốt cà chua và mù tạt. Màu sắc đỏ khiến thực khách cảm thấy thèm ăn và đói bụng. Màu vàng lại là một màu mang lại sự vui vẻ, làm chúng ta cảm thấy hài lòng với lựa chọn bản thân, tâm lý thoải mái sẽ kích thích khẩu vị.
Logo thiết kế bằng tên viết tắt của thương hiệu với form chữ đơn giản, tạo cảm giác gần gũi kéo gần mối quan hệ với khách hàng. Việc lựa chọn màu sắc logo mang theo cả một chiến lược tiếp thị thông minh của doanh nghiệp.
Ý nghĩa đồng phục Lotteria
Đồng phục là một chiến lược quảng bá thương hiệu vô cùng thông minh, tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả trực tiếp cho doanh nghiệp.Thông qua thiết kế của bộ đồng phục nói lên thông điệp, phong cách và tâm tư của thương hiệu. Đồng phục Lotteria cũng là một công cụ marketing đắc lực của hãng.
Lotteria cũng giống các hãng thức ăn nhanh khác, chọn màu đỏ làm chủ đạo để thiết kế đồng phục. Màu đỏ thể hiện nhiệt huyết, đam mê đồng thời cũng là thuộc tông màu nổi bật dễ thu hút khách hàng đặc biệt đối tượng khách hàng mục tiêu của Lotteria là trẻ em trong các hộ gia đình.
Đồng phục Lotteria có độ nhận diện khá cao đặc biệt đối với giới trẻ và các bé nhỏ. Điều làm nên sự thành công này không chỉ nhờ sắc đỏ nổi bật mà còn nhờ vào thiết kế độc đáo, khác biệt của đồng phục.
Thiết kế áo thun polo đơn giản và gọn gàng với màu đỏ chủ thu hút sự chú ý của khách hàng. Trang phục này giúp mang lại sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn tạo được nét ấn tượng riêng. Nổi bật với dòng chữ sau lưng áo mang thông điệp Made with 100% passion màu vàng trên nền áo đỏ. Thông điệp ngắn gọn nhưng súc tích, thể hiện đầy đủ phương châm làm việc nhiệt tình chuyên nghiệp của Lotteria.
Mũ lưỡi trai cùng tông đỏ với áo tạo nên một tổng thể thống nhất. Thiết kế mũ lưỡi trai mang phong cách trẻ trung, năng động quen thuộc tạo cảm giác gần gũi với khách hàng. Trên mũ có logo thương hiệu thêu nổi ngay trung tâm.
Điểm nhấn của đồng phục Lotteria là chiếc tạp dề được thắt ngang ở lưng có màu đen. Thiết kế mang sự độc đáo và nét phá cách với dòng thông điệp màu hồng được in phủ hết trên tạp dề fast n fresh, salads, the big beef….biến tạp dề đơn điệu thành một góc của tờ tạp chí. Sự phá cách này đã mang lại một luồng gió mới quen thuộc nhưng không lỗi thời cho đồng phục Lotteria.
Lotteria một thương hiệu với nhiều sự sáng tạo, nhiều bước đi thông mình đã tạo nên vị thế vững chắc như hôm nay. Từ chọn hướng cạnh tranh gián tiếp đến sự phá cách của bộ đồng phục Lotteria đều là nước cờ trong chiến dịch mang thương hiệu tiếp cận khách hàng rất thông minh, trực tiếp và hiệu quả. Cùng mong chờ những sáng tạo tiếp theo trên con đường phát triển thương hiệu của Lotteria.