Suốt những năm qua, Trung Nguyên đã không ngừng nỗ lực để tạo nên những sản phẩm khác biệt.. Thương hiệu này đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng giới mộ điệu cafe không chỉ qua những sản phẩm chất lượng tuyệt hảo, qua phong cách phục vụ chu đáo mà còn qua những bộ đồng phục Trung Nguyên Legend mang đậm nét Việt nữa.
Đôi nét về Trung Nguyên Legend
Bắt đầu được hình thành tại Buôn Mê Thuột từ năm 1996. Đến năm 1998, Trung Nguyên chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh,
Cà phê Trung Nguyên – được biết đến là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu được đông đảo người Việt yêu mến ưu ái gọi bằng cái tên “đại sứ văn hóa cà phê” Thương hiệu Trung Nguyên đã tạo ra được những sản phẩm gây tiếng vang trên thị trường quốc tế như cà phê chồn Weasel, cà phê Legendee, G7, Passiona, cà phê Legendee …
Năm 2018, trong dịp kỷ niệm 22 năm, tập đoàn này công bố sẽ bước sang giai đoạn mới với tên gọi Trung Nguyên Legend. Thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện sang màu trắng – đen. Đồng thời thay đổi sang mẫu logo mới tinh tế và nhiều ý nghĩa hơn.
Bên cạnh những quán cafe truyền thống, bắt đầu có sự ra đời những quán cafe hiện đại thuộc chuỗi cafe Trung Nguyên – Legend mang theo hơi thở trẻ trung hiện đại nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của Trung Nguyên.
Trong suốt chặng đường dài phát triển, Trung Nguyên Legend cũng không ngừng sáng tạo thể hiện khát vọng về việc tạo dựng một thương hiệu Việt toàn cầu “thống ngự nội địa, chinh phục thế giới”. Đến nay Trung Nguyên đã có mặt hơn 60 quốc gia và trên 20.000 cửa hàng trên thế giới.
👉👉👉 Mời xem thêm!
Logo mới Trung Nguyên Legend có ý nghĩa gì?
Sau hơn 20 năm thành lập, Trung Nguyên đã công bố mẫu logo mới vào năm 2016. Đây là bước đánh dấu cho một chặng đường phát triển mới của tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam này.
Logo Trung Nguyên mới sử dụng 2 màu sắc cơ bản trắng – đen làm màu chủ đạo, tạo nên một tổng thể hài hòa, tĩnh tại. Đặc biệt, đường tròn tạo nên logo là một nét cọ ngẫu hứng đầy sáng tạo. Về tổng thể, logo cà phê Trung Nguyên Legend mang nhiều nét tương đồng với họa tiết hoa văn trên mặt trống đồng Việt Nam. Ở trung tâm là một vòng tròn tượng trưng cho mặt trời với 8 tia sáng đại diện cho 8 yếu tố cơ bản của vũ trụ: Trời, Đất, Núi, Đầm, Lửa, Sấm, Gió, Nước. Mặt trời là sự sống có ý nghĩa chiếu sáng và xua đi các khí xấu. Trái tim biểu tượng cho Tâm – Thiện – Lành. Nhật nguyệt biểu tượng cho sự cân bằng của vũ trụ.
Các biểu tượng hình trái tim và nhật nguyệt nằm xen kẽ nhau, Điều này đã thể hiện rõ ý tưởng, tôn vinh vẻ đẹp của lối sống tỉnh thức. Lối sống được kết tinh từ sự dấn thân, phục vụ không tư lợi cùng tinh thần kỷ luật, vượt qua chính mình luôn hướng đến chân lý, tính nhân văn và cái đẹp trong mỗi cá nhân.
Mũi tên màu đỏ – màu sắc nổi bật trong hình ảnh logo cafe Trung Nguyên chính là hình ảnh cách điệu của ngôi nhà Rông Tây Nguyên, là cội nguồn của những hạt cafe. Hình mũi tên hướng lên phía trên là thể hiện ý chí khát khao chinh phục mọi đỉnh cao và khát vọng phát triển, vươn lên không ngừng của Trung Nguyên.
Điều đặc biệt ở bộ đồng phục Trung Nguyên Legend
Khi mới bắt đầu mở cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh, cafe Trung Nguyên thiết kế đồng phục với tông màu đen trên nền đỏ, sự phối hợp giữa 2 màu đối lập tạo nét thu hút với khách hàng mà vẫn làm bật lên sự sang trong chuyên nghiệp. Đến tận bây giờ, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy 2 màu đỏ – đen này ở một số quán cafe Trung Nguyên phong cách truyền thống.
Những quán cafe hiện đại thuộc chuỗi cafe Trung Nguyên – Legend mang đến hơi thở trẻ trung hiện đại qua bộ đồng phục phối màu trắng đen và điểm nhấn là chiếc “khăn rằn”.
Bộ đồng phục Trung Nguyên Legend phối hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại
Đồng phục Trung Nguyên Legend mới được thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Trung Nguyên muốn mang đến cho du khách, bạn bè quốc tế hương vị cà phê hảo hạng cùng với cơ hội tìm hiểu về văn hóa Việt Nam phần nào được truyền tải qua đồng phục nhân viên.
Đồng thời tinh thần hiện đại thể hiện qua bộ đồng phục thiết kế phối màu trắng đen tinh tế, lịch sự. Áo thun trắng cổ tròn là một kiểu áo không bao giờ lỗi thời, vừa đơn giản nhưng vẫn tạo nên nét thanh lịch, trẻ trung. Đồng phục còn được kết hợp thêm phần tạp dề ngắn màu đen ở phía dưới làm cho tổng thể hài hòa và thuận tiện trong quá trình làm việc. Logo Trung Nguyên được in tông màu trắng nổi bật trên chiếc tạp dề giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu Trung Nguyên Legend. Quần của nhân viên nữ được thiết kế dạng quần bà ba lửng mang đậm nét Tây Nam Bộ.
Chiếc khăn rằn đặc trưng làm nên thương hiệu
Điểm nhấn của bộ đồng phục chính là chiếc “khăn rằn”. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – ông chủ Trung Nguyên, mỗi lần ông xuất hiện luôn trung thành với style quần trắng, giày trắng, áo khoác đen và đặc biệt là trên cổ luôn có một chiếc “khăn rằn”.
Chiếc khăn rằn được đeo thắt ở cổ như một chiếc cà vạt mang đến một nét riêng vừa cổ điển vừa hiện đại cho nhân viên.
Chiếc khăn rằn còn là biểu tượng của con người Việt nam miền quê sông nước Cửu Long giản dị, chân thật, mộc mạc, cần cù. Những người có dịp đến thưởng thức cà phê sẽ cảm nhận được một phong cách giản dị, mộc mạc nhưng đầy ấp tình người, ấm áp tại nơi đây.
Chiếc khăn rằn cũng gợi nhớ hình ảnh về những chiến sĩ Cách Mạng chiến đấu kiên cường. Mỗi thành viên của Tập đoàn Trung Nguyên Legend dù ở bất kỳ vị trí nào mỗi khi quàng lên mình chiếc khăn rằn sẽ có ý thức tự giác, tinh thần chiến đấu, dấn thân phụng sự hết mình vì mục đích lớn lao cho gia đình, tổ chức, quốc gia, dân tộc, nhân loại. Hình ảnh chiếc khăn rằn rất được khách hàng đón nhận và yêu thích.
Chúng ta tin tưởng rằng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ đạt nhiều thành công trên con đường xây dựng thương hiệu của mình, hiện thực hóa khát vọng đưa văn hóa và cafe Việt Nam vươn xa. Bộ đồng phục Trung Nguyên Legend và chiếc khăn rằn đặc trưng sẽ còn tiến xa trên con đường chinh phục thế giới.