Đồng phục Vietnam Airline thể hiện sự chỉn chu chính là bước đầu tiên tạo được ấn tượng tốt và thể hiện sự tôn trọng đối với hành khách của mình. Vì vậy, Vietnam Airlines luôn chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất về cử chỉ, trang phục, phụ kiện,… rất nhiều hành khách trong và ngoài nước đều ngẩn ngơ trầm trồ trước vẻ đẹp thướt tha của bộ Đồng phục áo dài Vietnam Airlines. Ngoài ra sự lịch lãm của đồng phục vest nam cũng tạo được thiện cảm rất nhiều. Bài viết dưới đây, Đồng Phục Vina xin giới thiệu đến Quý bạn đọc đôi điều về bộ đồng phục Vietnam Airline nhé!
Đôi nét về Vietnam Airlines – hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam
Năm 1993, Vietnam Airlines chính thức trở thành Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. trong suốt thời gian hoạt động và phát triển, Vietnam Airlines luôn cung cấp đến khách hàng những dịch vụ đa dạng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Nhờ đó tạo được dấu ấn và sự tin cậy từ khách hàng, nhiều lần được bầu chọn là hãng hàng không được yêu thích nhất Việt Nam
Hiện nay, Vietnam Airlines đang sở hữu mạng lưới đường bay rộng khắp lên tới 100 điểm đến cả nội địa và quốc tế, phục vụ hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng đạt được hàng loạt giải thưởng hàng không từ các tổ chức uy tín trong ngành hàng không khu vực và trên thế giới.
Với ưu thế sở hữu nguồn nhân lực trẻ, hiện đại và năng động, Vietnam Airlines nhắm thẳng mục tiêu tương lai sẽ trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu khu vực Châu Á. Ngoài ra Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines còn luôn chú trọng tạo dựng hình ảnh thân thiện chuyên nghiệp góp phần truyền bá những nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam.
👉👉👉 Mời xem thêm!👉👉👉
Mẫu may đồng phục đẹp, chất lượng
Mẫu áo thun đồng phục đẹp, chất lượng
Mẫu tạp dề đồng phục đẹp, chất lượng
Dịch vụ in áo thun theo yêu cầu
Ý nghĩa logo Vietnam Airlines – Bông sen vàng:
Logo đầu tiên của Vietnam Airlines là biểu tượng cánh cò vầng trăng. Vào tháng 10/2002 được thay thế bằng logo Bông sen vàng sáu cánh. Ban lãnh đạo quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ thân máy bay, đồng phục, nội thất máy bay, đồ văn phòng phẩm,…nhằm tạo ra sự đồng nhất về hình ảnh thương hiệu cho Vietnam Airlines. Logo của VietNam Airline cũng trải qua vài lần thay đổi nhưng hình ảnh bông sen vàng vẫn được giữ nguyên. Chỉ thay đổi tỷ lệ của bông sen với các cánh hoa và font chữ Vietnam Airlines sao cho đạt tỷ lệ vàng để có thể tạo được tác động về mặt hình ảnh tốt nhất.
Hoa sen được coi như là Quốc hoa của Việt Nam. Hình ảnh hoa sen thanh khiết mà giản dị, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” đã xuất hiện rất nhiều trong thơ văn và gắn bó với hình ảnh con người đất nước Việt Nam. Hoa sen mộc mạc mà cao quý, mềm mại mà cứng cáp chính là những giá trị mà hãng hàng không này muốn truyền tải. Bông sen vàng sáu cánh nổi bật chính là hình ảnh đi sâu vào tâm trí của khách hàng tạo điểm nhấn đặc biệt cho thương hiệu Vietnam Airlines.
Đồng phục Vietnam Airlines qua các thời kỳ
Đồng phục Vietnam Airlines đã trải qua 5 lần thay đổi để phù hợp với từng thời đại và tạo sự thuận tiện thoải mái nhất cho các tiếp viên khi phục vụ hành khách, mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và nét đẹp thời trang tinh tế.
Giai đoạn mới thành lập
Tháng 9/1956, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh cùng các tiếp viên trong mẫu đồng phục áo sơ mi trắng cổ vest phối cùng quần âu màu xanh đen giản dị. Thiết kế này là xu hướng thời trang thịnh hành vào thời đó. Mẫu đồng phục này đã thể hiện sự gọn gàng, thanh lịch nhưng vẫn chưa tôn lên được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng của những tiếp viên nữ, chưa tạo được dấu ấn trong lòng hành khách.
Giai đoạn thay đổi đầu tiên
Có thể nói lần thay đổi đồng phục đầu tiên là một cuộc cách mạng về hình ảnh của hãng. Sự thay đổi này được đánh giá là một bước đi đúng hướng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines đến với khách hàng.
Mẫu đồng phục được chọn là sự kết hợp giữa áo sơ mi trắng và chân váy màu xanh da trời. Điểm nhấn chính là chiếc cà-vạt màu xanh cùng tone với chân váy. Tone màu xanh da trời cũng là một trong những tone màu tạo nên thương hiệu của hãng cho đến ngày nay.
Tổng thể bộ trang phục tạo được sự mềm mại, nữ tính và trẻ trung hơn rất nhiều cho các các tiếp viên Vietnam Airlines.
Giai đoạn thay đổi thứ 2
Lần thay đổi đồng phục thứ 2, Vietnam Airlines chính thức chọn tà áo dài truyền thống. Và hình ảnh tà áo dài mềm mại tôn lên nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam cũng đi cùng Vietnam Airlines từ đó đến nay.
Mẫu đồng phục mới là áo dài phong cách truyền thống có màu xanh thiên thanh, tôn lên sự dịu dàng, thướt tha và nét tươi tắn, rực ỡ đầy sức sống của những cô gái trẻ. Bộ trang phục lúc này khẳng định tình yêu hòa bình và tượng trưng cho khát vọng chinh phục bầu trời.
Hình ảnh các tiếp viên trong tà áo dài Việt Nam truyền thống vừa mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, vừa đại diện cho đất nước giúp quảng bá hình ảnh văn hóa – con người đến với bạn bè thế giới.
Giai đoạn thay đổi thứ 3
Lần thay đổi mẫu đồng phục thứ 3 là đổi màu áo dài từ màu xanh thiên thanh sang màu hồng. Đây là màu sắc tượng trưng cho bông hoa sen – loài hoa truyền thống của Việt Nam, cũng là logo thương hiệu của hãng.
Bộ áo dài hồng phối kèm với quần trắng và đi giày cao gót đen bít mũi. Mẫu đồng phục này vẫn tạo được nét đẹp dịu dàng và nữ tính cho các tiếp viên. Nhưng chất liệu trang phục lúc này có vải khá mỏng, dễ nhăn, dễ bị bẩn nhưng lại khó làm sạch gây nhiều bất tiện trong quá trình làm việc.
Giai đoạn thay đổi thứ 4
Năm 2000, hãng quyết định không còn sử dụng màu xanh thiên thanh trước kia mà chuyển sang tông màu đỏ nổi bật. Có thể nói đây là một bước đột phá lịch sử, cải thiện hoàn toàn về hình ảnh tạo được điểm nhấn ấn tượng cho thương hiệu Vietnam Airlines.
Thiết kế mới là tà áo dài đỏ viền vàng phối với quần màu trắng kem, bộ trang phục vừa tôn dáng, lại vừa thể hiện nét quyến rũ, hiện đại của những cô gái trẻ. bộ đồng phục này tạo nên ấn tượng riêng về hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia trong mắt du khách quốc tế. Vào năm 2014, bộ đồng phục Vietnam Airlines này đã vinh dự lọt vào Top 10 trang phục tiếp viên đẹp nhất thế giới.
Giai đoạn thay đổi thứ 5
Sau 15 năm gắn bó với tà áo dài mang sắc đỏ, Vietnam Airlines chính thức thay đổi mẫu đồng phục mới vào năm 2015. Thiết kế đồng phục mới này gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên Vietnam Airlines quyết định giữ nguyên thiết kế này cho đến tận bây giờ.
Đồng phục dành cho các tiếp viên nữ là mẫu áo dài cách tân phối cùng với quần trắng và giày cao gót đen kín mũi. Đồng phục tiếp viên trưởng và tiếp viên phục vụ khoang Thương gia có màu vàng, tương đồng với màu sắc nội thất ở khoang Thương gia. Tiếp viên thường có đồng phục màu xanh ngọc, tương đồng với màu sắc ở khoang hạng Phổ thông. Thiết kế cổ áo rất mềm mại và tôn dáng được lấy cảm hứng từ bông hoa sen. Trên nền vải áo dài, logo Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines được thiết kế in chìm rất ấn tượng.
Đồng phục dành cho các tiếp viên nam bao gồm sơ mi trắng cùng với quần âu tối màu, áo gile, áo vest và cà-vạt có màu tương đồng với áo dài của tiếp viên nữ cùng khoang phục vụ. Trên áo gile và cà-vạt được in chìm logo Bông Sen Vàng.
Đồng phục dành cho các nhân viên mặt đất: nữ nhân viên là bộ trang phục áo dài xanh thiên thanh kiểu dáng cách tân. Nam nhân viên mặt đất thì mặc trang phục cơ bản gồm áo sơ mi trắng, quần tây màu đen, đi kèm với cà-vạt màu xanh ngọc.
Đồng phục dành cho các phi công: Trang phục của các phi công không thay đổi nhiều và luôn đảm bảo nét lịch lãm, sang trọng bao gồm áo sơ mi trắng, quần âu và vest màu xanh than. Phụ kiện đi kèm bao gồm mũ, cầu vai và điểm nhấn là cà-vạt in chìm logo Vietnam Airlines. Số vạch vàng được thêu tên cầu vai của phi công thể hiện các cấp bậc như cơ trưởng, cơ phó, cơ phó dự bị,….
Bộ đồng phục mới được lấy cảm hứng thiết kế từ Hoa Sen – quốc hoa của Việt Nam, kết hợp với logo Bông Sen Vàng của hãng cùng họa tiết hình triện chữ Vạn mang ý nghĩa luôn may mắn, bình an trên mọi chuyến bay, mọi hành trình.
Đồng phục Vietnam Airlines thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, dịu dàng của người con gái trong tà áo dài Việt Nam, nhưng cũng toát lên được tinh thần hiện đại. Với gam màu nhã nhặn và thiết kế thanh lịch, đồng phục của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã tạo nên một hình ảnh khác biệt trên thị trường quốc tế, gây ấn tượng đậm nét riêng với cả du khách trong nước và quốc tế. Mong rằng, Vietnam Airlines ngày càng phát triển quảng bá hình ảnh tươi đẹp Việt Nam đến bốn bể năm châu.
Kết bài
Trên đây là phần bài viết giới thiệu về trang phục Vietnam Airline. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp ích cho các bạn đọc.