Các nguyên tắc phối màu quần áo sành điều cần nắm 2024

Các nguyên tắc phối màu quần áo không chỉ là một nghệ thuật mà còn mang tính khoa học. Hãy tưởng tượng mỗi buổi sáng thức dậy bạn phải suy nghĩ hôm nay mặc gì ? phối – mix đồ sao cho hợp tông? Trong khi ta có thể áp dụng các nguyên tắc phối đồ cơ bản sẵn có để chọn chọn một bộ quần áo lộng lẫy xúng xính đi làm, đi tiệc hay đi chơi với bạn bè. Hãy cùng Đồng Phục Vina khám phá cách phối quần áo nam nữ đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

cách phối màu quần áo sành điệu
cách phối màu quần áo sành điệu

Nguyên tắc phối màu quần áo theo bánh xe màu sắc

 Bánh xe màu sắc là quy luật được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, hội họa, nội thất, thời trang,… Trong cuộc sống thường ngày nhiều người vẫn dùng bánh xe màu sắc để làm nguyên tắc phối đồ theo màu. Tuy nhiên vẫn chưa nhiều người thật sự hiểu được bánh xe màu sắc là gì.

Bánh xe màu sắc là gì?

Bánh xe màu sắc được phát minh bởi nhà bác học Isaac Newton khi ông phân giải ánh sáng trắng thành một dải gồm 7 màu có bước sóng từ 0,75 micromet (ánh sáng đỏ) đến 0,38 micromet (ánh sáng tím) hay còn được gọi là 7 sắc cầu vồng bao gồm: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.

bánh xe màu sắc
bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc còn tên gọi khác là vòng tròn màu sắc, bảng phối màu quần áo,… Nó là một vòng tròn màu được sắp xếp theo mối quan hệ giữa các họ của màu sắc, là cầu nối giữa các màu sắc với nhau. Dựa vào bảng màu này, các nàng có thể có những nguyên tắc phối màu quần áo rất cá tính, độc đáo và thu hút sự chú ý.

Quần áo theo nguyên tắc màu sắc tương phản

Quy tắc phối màu quần áo theo cặp màu tương phản, tức là: Bạn sẽ mix đồ theo hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Cặp màu tương phải giúp tạo nên một set đồ rực rỡ, nổi bật. Cách phối màu này cực kỳ phù hợp với những cô nàng ưa thích màu sắc, sự tươi trẻ và nổi bật nhất trong bộ cánh của mình.

Quần áo theo nguyên tắc màu sắc liền kề

Một lựa chọn an toàn hơn và trở nên chỉn chu trong mọi hoàn cảnh. Chính là phối màu quần áo nữ theo nguyên tắc liền kề. Tức là mix bộ đồ của bạn với 2 gam màu liền kề nhau trong bảng phối màu quần áo.

Nguyên tắc phối màu quần áo phổ thông

Cùng tìm hiểu về nguyên tắc phối màu quần áo dưới đây để có thể kết hợp những bộ trang phục của bạn trở nên thu hút và bắt mắt hơn:

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc chỉ được sử dụng khi có một màu đơn sắc làm chủ đạo hoặc ngoài ra bạn có thể sử dụng nhiều sắc độ khác nhau trong một một màu để cộng hưởng chúng lại với nhau tạo nên sự khác biệt. Không cần quá cầu kỳ và phức tạp nên kiểu phối màu đơn sắc này rất dễ chịu và thu hút người nhìn. Chính bởi vì sự đơn giản đó đôi khi làm bạn sẽ nhanh nhàm chán không có để lại ấn tượng nhiều, nên việc chọn cho mình những phụ kiện để làm nổi bật bộ trang phục là vật không thể thiếu nhé.

Phối màu tương đồng

Một trong ba màu nằm liền kề nhau trong bánh xe màu sắc được gọi là màu tương đồng. Với cách phối màu này bộ trang phục của bạn sẽ tạo nên sự nhã nhặn và đầy thu hút, kiểu phối màu tương đồng sẽ đa dạng hơn về màu sắc. Giúp người nhìn cảm thấy bắt mắt và cuốn hút hơn.

Phối màu bổ túc trực tiếp

Phối màu bổ túc trực tiếp là chọn những màu đối diện nhau trên vòng tròn của bánh xe màu sắc, với cách phối đồ này sẽ giúp bạn trở nên tràn đầy năng lượng và luôn tích cực năng động hơn. Sự kết hợp giữa các màu này đối xứng sẽ giúp bạn trở tạo được điểm nhấn, tạo nên ấn tượng trong cách phối đồ của mình.

Khi chọn màu để phối màu bổ túc trực tiếp thì các nhà thiết kế cũng lựa chọn cho mình màu chủ đạo rối tìm màu đối xứng với nó làm màu phụ. Với cách phối này bạn nên nhớ không nên sử dụng những màu có sắc độ nhạt vì nó sẽ làm mất đi độ tương phản giữa các cặp màu với nhau.

Phối màu bổ túc bộ ba

Cách phối màu này là đặt 3 màu nằm trong 3 góc nhọn của một tam giác đều và 3 màu nằm 3 vị trí khác nhau nhưng chúng kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự cân bằng trong cách phối màu trên cùng một bộ trang phục. Khi ba màu này kết hợp lại với nhau thì thỉnh thoảng được xem khá đơn điệu, không an toàn và tình trạng gặp nhiều là thiếu sáng.

Phối màu bổ túc xen kẽ

Nếu bạn là người thích sự chú ý hay để lại ấn tượng trong các biểu tiệc hay dạ hội thì cách phối màu xen kẽ sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Với cách phối này bạn có thể sử dụng thêm màu thứ 4, màu này phải cần được đối xứng với hai màu còn lại trong cách chọn màu của mình. Nhiều nhà thiết kế đã chọn cách phối màu này và đã tìm ra được nhiều cặp màu lạ dành cho riêng mình.

Theo xu hướng thời trang hiện nay thì màu đen và trắng là hai màu làm nền chủ đạo. Tô điểm bởi các màu thứ ba giúp làm nổi bật hơn với các chi tiết phụ khác. Tuy cách phối màu khá đơn giản mang nhiều hiệu quả nhưng bạn muốn làm nổi bật hơn thì nên chọn cho mình những gam màu nóng sẽ làm nổi bật hơn nhiều.

Phối đồ phù hợp trong một số trường hợp

Tùy vào những môi trường khác nhau mà chúng ta lựa chọn các màu sắc khác nhau để không tự biến mình trở nên quá lố bịch với thời trang khác lạ.

Môi trường công sở

Công sở là môi trường đòi hỏi sự ổn định và sự chuyên nghiệp. Màu sắc tượng trưng cho những đặc điểm này chính là màu đen, trắng, ghi, xám.

Bên cạnh đó, những người nắm giữ vị trí cao thường chọn các màu như xanh Navy hay màu mận Hà nội. Đây đều là những màu sắc thể hiện tính tự chủ, độc lập, tinh tế.

Đặc biệt, trong năm nay, khi màu xanh cổ điển được chọn làm màu chủ đạo, các trang phục công sở có màu này sẽ giúp tăng thêm phần thanh lịch theo nhu cầu của người mặc.

Nếu bạn quá yêu thích các màu sắc nổi bật được đánh giá là không phù hợp với môi trường công sở. Bạn có thể phối kết hợp chúng cùng màu đen huyền bí đem đến cho người mặc cái nhìn đầy quyết đoán. Một đức tính bắt buộc phải có của người lãnh đạo.

Hoặc có thể kết hợp cùng màu trắng thể hiện sự sáng tạo, nổi bật, trẻ trung và sôi động, sẵn sàng đón nhận thử thách

Khi đi dự tiệc

Đương nhiên, sẽ không có bất kỳ một nguyên tắc nào, bắt buộc bạn phải lựa chọn màu sắc nhất định dành cho các buổi tiệc tùng.

Tuy nhiên, sẽ có những màu sắc luôn được xem là phù hợp dành cho những cô nàng muốn tìm kiếm vẻ đẹp bất tận trong các bữa tiệc quan trọng:

– Tinh khôi cùng sắc trắng.

– Quyến rũ với màu đỏ nóng bỏng

– Sang trọng, quý phái với tone đen huyền bí

– Ánh kim lấp lánh với sắc vàng

– Lạnh lùng, thanh lịch với những gam màu bạc

Những màu sắc nên dùng trong mùa hè

Khi nhắc tới mùa hè, ta nghĩ ngay đến sự tươi mới, năng động. Chính vì vậy, nếu là mùa hè chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua những màu sắc làm tăng thêm phần trẻ trung, tươi mát.

Xanh dương dịu dàng, nữ tính. Những chiếc váy tay phồng, bồng bềnh mang sắc xanh bầu trời sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng trên bãi biển.

Xanh lá tươi mới, mát mẻ. Chắc chắn, bạn sẽ trở thành một cô nàng sáng bừng lấp lánh với sắc xanh lá trong tiết trời mùa hè.

Sắc trắng kinh điển, tinh khôi, trong trẻo như ánh mặt trời. Màu trắng trong mùa hè cực kỳ được ưa chuộng bởi nó đem lại cái nhìn thanh khiết từ người mặc. Đặc biệt những set đồ white in white sẽ khiến bạn trở nên vô cùng bắt mắt.

Các tông màu Pastel thường đem đến cảm giác ngọt ngào, bay bổng. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng sành điệu đang tìm kiếm sự nhẹ nhàng, dịu nhẹ cho mùa hè tinh khôi của mình.

Những màu sắc nên dùng trong mùa đông

Mùa đông, chỉ nghe đến cái tên thôi, ta đã cảm thấy rất lạnh. Nếu bạn muốn trở nên sành điệu và thời thượng bậc nhất trong mùa đông, thì không thể nào bỏ qua những sắc màu cuốn hút sau:

– Màu camel: Đối với những bạn không yêu thích thời trang thì màu camel là một khái niệm khá xa lạ. Sắc màu camel cổ điển sóng đôi cùng cam đất nồng cháy sẽ làm dịu đi cái lạnh của mùa đông.

– Màu ghi xám: Sắc màu của mùa đông. Điều đầu tiên, bạn cảm nhận được ghi diện trang phục màu ghi xám chính là sự ấm áp.

Sẽ rất là hay ho nếu bạn phối ghi xám cùng trang phục hồng pastel hoặc vàng. Tận sâu trong tâm hồn của một cô nàng thanh lịch cổ điển là một quý cô điệu đà. Tưởng như đem chút nắng ấm đến cho mùa đông.

– Màu đỏ rượu vang: Không phải đỏ thường mà là đỏ rượu vang, sắc màu đánh bật bất cứ cô nàng thời thượng nào. Sự sang trọng phủ kín khắp người là những gì mọi người nhìn thấy ở những set đồ mang màu rượu vang kết hợp cùng màu đen.

– Màu xanh rêu: Thanh lịch và bí ẩn như tiết trời mùa đông trong những khu rừng già, là những gì mà màu xanh rêu đem lại.Vài năm trước, xanh rêu được xem như một sắc màu xu hướng.

Kết Luận

Trên đây là phần bài viết giới thiệu về các phối màu quần áo của Đồng Phục Vina, hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản nhất về cách phối màu quần áo. Bằng gu thẩm mỹ sáng tạo và khả năng biến hóa phong cách của bản thân, hãy biến những item quen thuộc có sẵn trong tủ đồ thành những kiểu kết hợp độc đáo, hợp với tính cách của bản thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

call
Điện thoại
call
Zalo
messenger
Messenger