Gợi ý lời chúc ngày của mẹ

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) là thời cơ lý tưởng để chúng ta tỏ lòng hàm ântình yêu thương đối với người mẹ của mình, đồng thời ghi nhận công lao dưỡng dục vô điều kiện của họ. Ngoài việc tặng quà, các lời chúc ngọt ngào và ý nghĩa cũng là món quà tinh thần đặc thùchúng ta có thể dành tặng cho mẹ. Dưới đây là gợi ý lời chúc ngày của của mẹ cho các bạn tham khảo

Ngày của mẹ là ngày nào?

Ngày của Mẹ, còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là Mother’s Day hoặc Ngày Hiền Mẫu, là 1 dịp đặc thù được tạo ra để tôn vinh và kỷ niệm sự hiện diện ý nghĩa của những người mẹ trên khắp thế giới. Đây là một ngày quan yếu được chú trọng và kỳ vọng, thường được tổ chức vào Chủ Nhật thứ hai của tháng 5 mọi năm.

Đây là cơ hội tuyệt vời để mọi người có thể dành thời gian để tỏ lòng biết ơn, yêu thương và suy tôn các người nữ giới đặc biệt này trong cuộc đời của họ.

Ngày của mẹ là ngày nào?
Ngày của mẹ là ngày nào?

Nguồn gốc ngày của mẹ

Ngày của Mẹ có căn nguyên từ các truyền thuyết thượng cổ của Hy Lạp và La Mã, thường được công ty vào mùa xuân. Truyền thống này được ghi nhận từ thời kỳ cổ đại, khi người Hy Lạp cổ đại thường tổ chức những sự kiện trọng đại để tôn vinh các người mẹ, đặc trưng là thần Rhea – người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

ngoài ra, cũng có một số thông tin cho rằng khởi thủy của Ngày của Mẹ có thể được tầm nã vết về Anh Quốc, nơi mà sự kiện này được doanh nghiệp thường niên trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày, nhằm tri ân các người mẹ. Trong các những ngày này, những em nhỏ thường tặng hoa và bánh trái cho các người mẹ của mình. tuy nhiên, cho đến thế kỷ XIX, sự kiện này dần trở nên ít được lưu ý và biến mất.

Ở Việt Nam, Ngày của Mẹ có một ý nghĩa biệt lập. Bên cạnh những dịp lễ như Ngày Quốc tế đàn bà (8/3), Ngày nữ giới Việt Nam (20/10) hay Lễ Vu Lan báo hiếu, Ngày của Mẹ chính là dịp mà mỗi người con có thể biểu thị lòng biết ơn và tình cảm hiếu thảo đối với người mẹ của mình.

Nguồn gốc ngày của mẹ
Nguồn gốc ngày của mẹ

Ý nghĩa ngày của mẹ

Trong cuộc sống của mỗi người, người mẹ đóng vai trò không thể phủ nhận. Bản thân từ khi chào đời, chúng mình đã được người mẹ mang thai, sinh nởchăm chút từng bước trưởng thành. Mẹ ko chỉ là người đưa đón, nuôi dưỡng mà còn là nguồn khích lệ, sức mạnh ý thứctình ái thương vô điều kiện. Ngày của Mẹ ra đời để chúng mìnhthời cơ dành cho mẹ những điều đặc trưng, biểu đạt lòng hàm ân và tình cảm sâu sắc đẹp mà mỗi con dành cho người mẹ yêu thương, bên cạnh các dịp quan trọng khác như Ngày Quốc tế đàn bà (8/3) và Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Dù mọi ngày, ái tình và sự quan tâm của chúng ta dành cho mẹ không phải đổi thay, nhưng Ngày của Mẹ lại là cơ hội đặc trưng để chúng mình nhớ đến công lao, tình ái và sự hi sinh vô điều kiện của người mẹ.

Lịch sử của Ngày của Mẹ bắt nguồn từ thời kỳ cổ đại của Hy Lạp và La Mã. các nền văn minh này thường doanh nghiệp các lễ hội vào mùa xuân để suy tôn các người mẹ, đặc biệt là thần Rhea – mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

ngoài ra, cũng có những tài liệu ghi nhận rằng nguồn gốc của Ngày của Mẹ có thể được tróc nã vết về Anh Quốc, khi sự kiện này xuất hiện vào khoảng năm 1600. Mỗi năm, Ngày của Mẹ được tổ chức trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày. Trong ngày này, những em nhỏ thường tặng hoa, bánh trái cho mẹ của mình như một tượng trưng của sự biết ơntình ái thương.

Ở Mỹ, Ngày của Mẹ chính thức vươn lên là một ngày lễ vào năm 1911 nhờ vào phấn đấu của cô gái Anna Jarvis từ bang Philadelphia. Anna Jarvis luôn day dứt vì chẳng thể làm đủ để tri ân mẹ của mình trước khi mẹ cô qua đời, và cô nhận thấy sự dửng dưng của nhiều người Mỹ đối với mẹ của họ. Từ đó, vào ngày 8/5/1914, Tổng thống Mỹ đã ký quyết định xác định ngày Chủ nhật trong tuần thứ hai của tháng 5 hàng năm là ngày suy tôn những người mẹ – Ngày của Mẹ.

Kể từ đó, Ngày của Mẹ đã vươn lên là một ngày lễ quan yếu không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều nhà nước khác trên thế giới. Vào đầu thế kỷ XXI, truyền thống này đã được đưa vào Việt Nam, khi mỗi người con thường dành thời gian để biểu lộ tình cảm và hàm ơn đến mẹ thông qua việc gửi những lời chúc, tặng quà hoặc chuẩn bị những bữa ăn ngon vào những ngày này.

Ý nghĩa ngày của mẹ
Ý nghĩa ngày của mẹ

Truyền thống ngày của Mẹ ở các nước trên thế giới

Truyền thống Ngày của Mẹ được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau tại các quốc gia trên thế giới, nhưng phổ biến nhất là vào ngày Chủ Nhật thứ Hai của tháng 5 hoặc ngày Chủ Nhật thứ Tư của mùa Chay.
Ở Anh, ngày này bắt nguồn từ thế kỷ XVII với tên gọi “Mothering Sunday”, tổ chức vào ngày Chủ Nhật thứ Tư của mùa Chay. Trong khi đó, ở Đức, Ngày của Mẹ được tổ chức lần đầu vào năm 1950, diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ Hai của tháng 5.
Ở Mỹ, Ngày của Mẹ đã trở thành một ngày lễ quan trọng từ khi tổng thống Woodrow Wilson chính thức công nhận vào năm 1914. Trong dịp này, con cái thường mời mẹ đi ăn tối để thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến mẹ, không muốn mẹ phải nấu nướng hoặc bận rộn trong ngày của mình.
Tại Việt Nam, bên cạnh các dịp lễ truyền thống như Vu Lan, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày của Mẹ đã trở nên ngày càng phổ biến và được nhiều người hưởng ứng. Vào dịp này, con cái thường nhớ đến mẹ của mình bằng cách gửi tặng những đóa hoa, những món quà nhỏ, cùng với những lời chúc ý nghĩa. Đôi khi, chỉ việc về nhà đoàn tụ và ăn bữa cơm gia đình cũng đã là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm yêu thương đối với người mẹ.
Truyền thống ngày của Mẹ ở các nước trên thế giới
Truyền thống ngày của Mẹ ở các nước trên thế giới

Gợi ý lời chúc ngày của mẹ

1. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con biết rằng ko có từ ngữ nào có thể trình bày hết được các hi sinh, khó nhọctình yêu mẹ dành cho con. Trong dịp Ngày của Mẹ năm 2024 này, con chỉ mong mẹ luôn được bình an, khỏe mạnh. Con hy vọng mẹ sẽ vạn thọ để chúng ta có thể cùng nhau tận hưởng các phút giây lý tưởng. Con yêu mẹ!

2. hôm nay là Ngày của Mẹ, mẹ có biết ko ạ? Ngày này là để tôn vinh những người mẹ, những người lý tưởng nhất trên người đời. Và con muốn nói rằng mẹ chính là người tuyệt vời nhất, đặc biệt nhất trong lòng con. Con chúc mừng Ngày của Mẹ và mong mẹ luôn xinh đẹp, tươi vui, bình an và hạnh phúc.

3. Với con, mẹ luôn là 1 người đặc biệt chẳng thể thay thế trên cuộc đời này. Con cực kỳ hạnh phúc vì mẹ luôn ở bên cạnh, luôn lo lắngđể ý tới con. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con mong mẹ kính yêu luôn được bình an và vạn thọ bên con.

4. Có mẹ, con sẽ ko cần phải trưởng thành đúng ko ạ? Con cực kỳ tự hàohàm ân vì được làm con của mẹ. Nếu có kiếp sau, con vẫn mong được là con của mẹ. Chúc mừng mẹ vào ngày lễ đặc trưng dành cho các người mẹ. Ngày của Mẹ vui vẻ!

5. Nếu có giải thưởng “Người mẹ số 1 thế giới”, con tin chắc rằng mẹ sẽ giành chiến thắng mỗi năm đấy ạ. Chúc mừng Ngày của Mẹ và mong mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc! Con yêu mẹ kha khá!

6. Mẹ yêu ơi! Trong Ngày của Mẹ này, con chỉ muốn nói rằng “con yêu mẹ, yêu mẹ nhiều lắm!”. Con luôn kiêu hãnh vì được là con của mẹ và được mẹ nuôi dưỡng dục đến ngày hôm nay. Con yêu mẹ rất nhiều!

7. Trên đời chỉ có mẹ là tốt nhất… Đứa trẻ có mẹ giống như bảo vật… Ngả vào lòng mẹ… Thật hạnh phúc vô hạn… Trên đời chỉ có mẹ là tốt nhất… Đứa trẻ ko có mẹ như ngọn cỏ khô… xa cách vòng tay của mẹ… Biết tìm hạnh phúc nơi đâu? Con chúc mẹ luôn vui khỏe và mãi là chỗ dựa cho con. Con yêu mẹ!

8. Mẹ yêu! Con xin cảm ơn mẹ bởi đã cho con thời cơ chào đời, cũng như những vất vả và hi sinh của mẹ trong suốt quãng thời kì nuôi con to. Trong Ngày của Mẹ, con chỉ muốn nói rằng con yêu mẹ nhất trên đời này, mong mẹ mãi luôn mạnh khỏe, bình an và ở bên con thật lâu. Chúc mừng Ngày của Mẹ!

9. Trong Ngày của Mẹ này, con thật tâm chúc mừng mẹ – người nữ giới đặc biệt nhất trong cuộc đời con. Con hy vọng mẹ luôn giữ được sức khỏe và hạnh phúc. Mãi yêu mẹ!

10. Con gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người nữ giới đang đọc các dòng này, mong mẹ luôn được bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc. Con thực tâm cảm ơn mẹ vì đã là người mẹ của con! Chúc mừng Ngày của Mẹ!

11. Ngày của Mẹ đã đến, con chân tình chúc mừng Mẹ mỗi ngày đều tràn trề niềm vui và khoẻ mạnh. Con hàm ơn mẹ vì đã sinh ra và nuôi dưỡng con vươn lên là người con ngày hôm nay. Hãy ở bên cạnh con mãi nhé, con yêu mẹ nhiều!

12. Con chỉ mong mẹ luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc suốt 365 ngày trong năm. Con thực tình cảm ơn mẹ đã đem con đến cuộc sống này. Con cực kỳ hạnh phúc và kiêu hãnh vì được làm con của mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ!

13. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con chân thành mong mẹ luôn xinh xắn, khỏe mạnh để luôn bên cạnh con. Con biết ơn mẹ vì tình ái thương, sự bảo ban và ủng hộ mẹ đã dành cho con. Con yêu mẹ kha khá.

14. Mẹ ơi, dù con chưa từng nói nhưng mẹ là nguồn động viên to nhất của cuộc sống con. Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong Ngày của Mẹ này. Con yêu mẹ!

15. Mẹ ơi! Mẹ có biết rằng các nỗ lực, những vết thương mẹ mang trên đôi bàn tay, trong những nét mặt đều làm cho mẹ thật đẹp đẽ ko? Con kiêu hãnhhàm ơn vì được là con của mẹ. Trong ngày đặc thù này, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và mãi là điểm tựa kiên cố tinh thần của con. Con yêu mẹ!

Những câu chúc ngắn gọn

1. Con thật hạnh phúc vì có một người mẹ xuất sắc. Chúc mẹ của con luôn được bình an, luôn lạc quan và hạnh phúc mẹ nhé!

2. Nhân Ngày của mẹ, con mong mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và luôn xinh xắn trong mắt cha con và mọi người.

3. Cảm ơn mẹ đã yêu thương, bảo ban, động viên và nuôi nấng con. những điều mẹ đã làm lý tưởng lắm đó, mẹ biết không!

4. Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có. bữa nay, vào Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn được vui khỏe. Con yêu mẹ!

5. Mẹ là đa số những gì con có, mẹ là đa số cuộc đời con.

6. Mẹ ko chỉ là người phụ nữ xinh xắn, một người bạn tốt nhất của con mà Mẹ còn là người xuất sắc nhất. Con thật may mắn và tự hào khi được Mẹ sinh ra và nuôi dưỡng. Mong Mẹ của con mãi luôn vui và hạnh phúc.

7. Tình mẹ là cảm xúc mãnh liệt nhất và con đích thực hạnh phúc khi được sống trong tình yêu ấy mỗi ngày. Nhờ có ái tình của mẹ dành riêng cho con, con đang lớn dần trong bình yênđầm ấm. Con yêu mẹ!

8. Mẹ à, bão táp mưa sa, mẹ của con vẫn trẻ lắm, không chỉ ở bề ngoài mà cả trong tâm hồn nữa.

9. Lúc nào cũng được mẹ ủ ấp, con cảm thấy ấm nhất! Dù con có đi xa đến đâu, lòng con luôn nhớ mẹ.

10. Mẹ ơi, bữa nay là “Ngày của Mẹ”, con chắc chẳng thể về nhà được. Con nhớ mẹ và mong mẹ sẽ có một ngày rét mướt!

Những câu chúc ngắn gọn
Những câu chúc ngắn gọn

Kết luận

Ngày này ko chỉ là cơ hội để chúng ta gửi đi những lời chúc yêu thương đến mẹ mình mà còn là dịp để suy ngẫm về vai trò quan trọng của người mẹ trong cuộc sống của chúng mình. Ngày của Mẹ nhấn mạnh sự hi sinh, tình ái và lòng hy sinh vô điều kiện của mẹ, cũng như sức mạnh và sự ủng hộ ko giới hạn nghỉ mà họ mang đến cho chúng ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

call
Điện thoại
call
Zalo
messenger
Messenger