Gợi ý lời chúc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11

Ngày Quốc tế Đàn ông, còn được biết đến là Quốc tế Nam giới vào ngày 19/11, mặc dầu vẫn mới mẻ tại Việt Nam nhưng đang lôi kéo sự chú ý của nhiều người. Gửi lời chúc vào ngày này là 1 cách tạo sự bất ngờbiểu đạt tình cảm ý nghĩa đối với bố, chồng, anh em trai, người yêu, bạn hữunhững người đàn ông quan trọng trong cuộc sống của mình. Dưới đây là gợi ý lời chúc quốc tế đàn ông 19 tháng 11.

Nguồn gốc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11

Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, dưới sự sáng lập của Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, một giáo sư lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago. Ông đã chọn ngày 19/11 như một dịp để tôn vinh người cha của mình và khuyến khích mọi người sử dụng ngày này để tạo ra sự nhận thức về các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và các bé trai. Ý tưởng này nhanh chóng được chấp nhận trên toàn cầu và đã được nhiều quốc gia áp dụng, bao gồm cả Úc (2003) và Ấn Độ (2007).
Tuy nhiên, theo trang web chính thức của Ngày Quốc tế Đàn ông, được tài trợ bởi tổ chức làm cha Dads4Kids có trụ sở tại Australia, nhu cầu về một ngày lễ dành riêng cho “đấng mày râu” có thể đã bắt nguồn từ những năm 1960. Ý tưởng này giống như ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức vào ngày 8/3, với mục đích tôn vinh và nhận thức về vai trò và các vấn đề của nam giới.
Ngày Quốc tế Đàn ông đã nhận được sự ủng hộ lớn ở khu vực Mỹ Latin và Caribe trong những năm đầu tiên và nhờ vào khả năng kết nối mạnh mẽ và những nỗ lực mời gọi từ các quốc gia khác nhau, ngày này ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Nguồn gốc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11
Nguồn gốc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11

Ý nghĩa của ngày Quốc tế đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông mang ý nghĩa sâu sắc trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần và vật lý của nam giới. Theo doanh nghiệp Y tế Thế giới (WHO), trầm mìnhnguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới dưới 45 tuổi, và tình trạng này diễn ra rộng rãi ở nhiều nhà nước như Anh, Mỹ, Australia và Nga. Bản nhan sắc nam nữ, điều kiện xã hội, và áp lực về vai trò nam giới trong xã hội đều liên quan đến sức khỏe tinh thần và hành vi của họ.

Các quan niệm xã hội và văn hóa đặt ra những gánh nặng ko nhẹ cho nam giới, ví như như “đàn ông phải mạnh mẽ” và “con trai không được khóc”. những quy định này là một phần chẳng thể tách rời của nhiều nền văn hóa trên thế giới, và chúng thường khiến nam giới cảm thấy áp lực phải kiểm soát cảm xúc của mình và chẳng thể diễn tả chúng một cách ngẫu nhiên.

Trang web chính thức của Ngày Quốc tế Đàn ông để ý rằng tháng mười một đặc biệt quan trọng vì nó là thời điểm của sự kiện mọi năm được gọi là “Movember”, một chiến dịch tuyên truyền về sức khỏe nam giới. Sự kiện này hội tụ vào nhận thức về sức khỏe tinh thần, tự tử, và những bệnh như ung nhọt tuyến tiền liệt và ung nhọt dịch hoàn. tuy nhiên, Ngày Quốc tế Đàn ông còn là dịp để doanh nghiệp các hoạt động gây quỹ, hội nghị, và triển lãm nghệ thuật nhằm tăng cường nhận thức về vấn đề này.

Trên khắp thế giới, nhiều người kỷ niệm Ngày Quốc tế Đàn ông bằng cách dành thời gian cho những người đàn ông trong gia đình, như bố, anh trai và con trai, để đãi đằng sự hàm ân và ủng hộ của họ. quan trọng nhất là khuyến khích nam giới nhận thức về sức khỏe của bản thân và ảnh hưởng lối sống lành mạnh.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế đàn ông
Ý nghĩa của ngày Quốc tế đàn ông

Liệu Ngày Quốc tế Đàn ông có “quan trọng” bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ?

Ngày Quốc tế Đàn ông không hềmột cơ hội “cạnh tranh” với Ngày Quốc tế nữ giới, mà là để khích lệ nam giới sống một cuộc sống ý nghĩa hơn, chú trọng hơn vào sức khỏe và khuyến khích giao tiếp mở cửa.

Cuộc trao đổi về việc có 1 ngày dành riêng cho nam giới đã tồn tại từ các năm 1960, với câu hỏi về tại sao komột ngày Quốc tế phụ nữ kể từ năm 1909. ngoài ra, trọng tâm của cuộc bàn thảo đã dịch chuyển sang việc suy tôn những đóng góp tích cực của nam giới đối với xã hội và bàn bạc về hạnh phúc của họ. “Ý tưởng và chủ đề của Ngày Quốc tế Đàn ông được ngoại hình để đem lại hy vọng cho các người đang cảm thấy tuyệt vọng, niềm tin cho các người lẻ loi, và sự an ủi cho các trái tim vỡ vạc,” tiến sĩ Teelucksingh nói.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể là nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong khi nhiều chương trình đồng đẳng giới tụ tập vào việc giúp đỡ đàn bà và bé gái, đôi khi việc nhìn nhận nam giới như là nạn nhân cũng bị bỏ qua. 1 nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2019 chỉ ra rằng 51,5% đàn ông phải đối mặt với bạo lực gia đình.

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Đàn ông vẫn còn ít được biết đến, nhưng mới đây đã có sự tăng cường nhất quán về việc kỷ niệm ngày này. Điều này là 1 thời cơ để kỷ niệm các thành quả và đóng góp của nam giới, đặc biệt là trong gia đình và cộng đồng.

Tóm lại, Ngày Quốc tế Đàn ông là dịp để tôn vinh và ủng hộ nam giới, giống như Ngày Quốc tế phụ nữ.

Liệu Ngày Quốc tế Đàn ông có “quan trọng” bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ?
Liệu Ngày Quốc tế Đàn ông có “quan trọng” bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ?

Gợi ý lời chúc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11

Lời chúc gửi đến bố trong Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

1. cha thân thương, bữa nay1 ngày đặc trưng, ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Con muốn gửi đến cha các lời chúc tốt đẹp nhất, chúc bố luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và lạc quan. Con yêu cha kha khá!

2. bố ơi, hôm nay là ngày gì ko biết ạ? hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới 19/11, là dịp để suy tôn các người đàn ông xuất sắc như tía. Cảm ơn bố đã luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và chúng con. Con chúc tía khỏe mạnh và ở bên cạnh chúng con thật lâu cha nhé!

3. bố à, tía chính là thần tượng thứ nhất của con đấy. Con tự hào vì có một người bố vừa bản lĩnh, vừa thông minh lại đầy tình yêu thương. Chúc bốmột Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 thật vui vẻ, bởi cha1 người đàn ông tuyệt vời.

4. Con không thể đếm được bao nhiêu lần con đã làm bố tức giận và buồn lòng. Nhưng may mắn thay, cha luôn bao dungtha thứ cho những lỗi lầm của con, giúp con đi đúng đường để vươn lên là người tốt. Nhân Ngày Quốc tế Nam giới 19/11, con chúc tía dồi dào sức khỏe và chứa chan hạnh phúc.

5. Dù đã vượt qua thời kỳ trẻ trai nhưng cha vẫn giữ được vẻ đẹp của tuổi già và sức khỏe mạnh mẽ. Chúc bố một Ngày Quốc tế Đàn ông vui vẻ và giữ vững phong thái nhé! Con tự hào về cha đó! Chúc mừng ngày 19/11 cha ạ!

6. Con xin gửi đến bố các lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 tốt đẹp nhất. Con mong bố sẽ luôn mạnh mẽ, vui vẻ, tràn trề niềm vui cuộc sống và yêu thương bản thân mình nhiều lên. Con yêu tía nhiều lắm!

7. Chúc tía – người đàn ông quan yếu nhất đời con – 1 Ngày Quốc tế Đàn ông tràn đầy niềm vui. Con mong rằng cha sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và là người bạn đồng hành của con trong những chặng đường phía trước. Chúc mừng ngày Quốc tế Nam giới 19/11 cha yêu quý của con!

8. Nhân dịp Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, con muốn gửi đến bố lời cảm ơn vì đã luôn ở bên cạnh, âm thầm ủng hộ con trên muôn chặng đường đời. Chúc bố ko chỉ có 1 ngày hôm nay vui vẻ mà mỗi ngày đều tràn đầy niềm hạnh phúc và an lành nhé!

9. cha là người đàn ông xuất sắc, luôn mạnh mẽ, kiên định và đầy tình thương. Con biết ơn sự hiện diện của cha trong cuộc sống của mình, cha luôn là nguồn động lực kiên cố của con. Chúc mừng bố nhân Ngày Quốc tế Đàn ông!

10. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, con xin chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà luôn khỏe mạnh, vui vẻ và là điểm tựa chắc chắn cho cả gia đình!

Gợi ý lời chúc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11
Gợi ý lời chúc ngày Quốc tế đàn ông 19 tháng 11

Lời chúc ấm áp dành cho chồng trong Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

1. Chúc mừng chồng nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Em không thể nói được bằng lời, chỉ muốn chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tin tưởng vào lựa chọn của mình. Em luôn ở bên và ủng hộ anh hết mình. Yêu anh!
2. Chồng yêu của em! Nhân dịp Ngày Quốc tế Nam giới, em chúc chồng luôn khỏe mạnh, gặp nhiều thành công trong công việc, và đặc biệt là luôn “ngoan” và yêu em hết mực nhé!
3. Nhân ngày 19/11, em chúc một nửa của em luôn luôn vui vẻ, mạnh mẽ và hạnh phúc. Em rất biết ơn anh đã đến và mang đến cho em những điều tuyệt vời nhất.
4. Cảm ơn chồng đã luôn yêu thương và quan tâm em, em chúc anh mãi luôn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc bên em nhé! Chúc chồng ngày Quốc tế Đàn ông thật vui vẻ nhé! Em yêu chồng!
5. Hôm nay là ngày duy nhất trong năm mà anh được làm theo ý mình! Chúc mừng người chồng dấu yêu của em trong Ngày Quốc tế Đàn ông nhé!
6. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, công việc có mệt mỏi ra sao, em mong anh luôn nhớ rằng em sẽ luôn ở đây đợi anh. Chúc người chồng tuyệt vời của em luôn lạc quan, hạnh phúc và thành công hơn nữa!
7. Hôm nay là một ngày ý nghĩa dành riêng cho phái mạnh. Vì thế, em cũng muốn gửi lời chúc ngày 19/11 đến người đàn ông đặc biệt nhất của em. Chúc anh luôn vui vẻ, tự tin và gặp nhiều may mắn nhé!
8. Anh ơi, hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới 19/11, ngày để tôn vinh những người đàn ông tuyệt vời như anh đấy. Chúc anh một ngày tràn đầy niềm vui!
9. Hôm nay là Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Em sẽ dành trọn 24 giờ này chỉ để yêu anh. Chúc anh có một ngày thật hạnh phúc và vui vẻ. Em yêu anh!
10. Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, là Ngày Quốc tế Đàn ông. Em nghĩ rằng nếu có ai xứng đáng nhận lời chúc 19/11 tốt đẹp nhất thì đó chắc chắn là anh. Chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống nhé!
Lời chúc ấm áp dành cho chồng trong Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11
Lời chúc ấm áp dành cho chồng trong Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Lời chúc ngày Quốc tế Nam giới 19/11 dành cho người yêu

1. Chúc mừng anh nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Hy vọng anh sẽ có một ngày thật vui vẻ và đầy ý nghĩa!

2. Cảm ơn anh vì đã là một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống của em. Chúc anh có 1 ngày đặc biệt như anh vậy!

3. Ngày của anh, em mong anh được tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúc anh ngày 19/11 thật ý nghĩa và đáng nhớ!

4. Anh yêu của em, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông! Hy vọng anh sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực!

5. Happy International Men’s Day! Em chúc anh luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Yêu anh nhiều!

6. Chúc anh có 1 ngày 19/11 ý nghĩa và đáng nhớ bên em. Mong rằng mỗi năm, chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ niềm vui này!

7. Anh yêu ơi, chúc mừng ngày Quốc tế Nam giới 19/11. Em mong anh luôn được hạnh phúc và an lành. Em yêu anh!

8. Happy International Men’s Day! Chúc anh luôn may mắn và thành công trong mọi việc. Em hàm ơn vì anh đã luôn ở bên cạnh!

9. Em vô cùng hạnh phúc vì có anh bên cạnh. Chúc anh có 1 ngày 19/11 thật hoàn hảo và đầy ý nghĩa!

10. Trong ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 này, em chúc cho anh luôn được bình an, hạnh phúc và thành công. Cảm ơn anh vì hầu hết!

Lời chúc ngày Quốc tế Nam giới 19/11 dành cho người yêu
Lời chúc ngày Quốc tế Nam giới 19/11 dành cho người yêu

Lời chúc 19/11 dành cho bạn hữu nam giới

1. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông! Mong bạn luôn mạnh mẽ, yêu đời và sớm thực hiện được các ước mơ trong ngày mai!

2. Nhân dịp ngày Quốc tế Nam giới này, mong bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong mọi sự nghiệp.

3. Chúc mừng bạn nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11! Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và chia sẻ mọi khó khăn cùng tôi. Hãy luôn là người bạn tốt nhé!

4. Trong ngày Quốc tế Nam giới này, tôi chúc bạn luôn mạnh mẽ, vui vẻ và vươn lên là một người đàn ông mẫu mực.

5. Tôi cực kỳ may mắn vì có 1 người bạn tuyệt vời như bạn. Chúc bạn có 1 ngày Quốc tế Nam giới thật ý nghĩa và hạnh phúc.

6. Chúc người bạn tốt của tôi có 1 ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 thật vui vẻ và thành công. Hy vọng mọi kế hoạch trong tương lai của bạn đều thành công!

7. Ngày của bạn rồi đó, hãy vui vẻ và đừng ganh ghẻ với tôi nữa nhé! Chúc bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống. Happy International Men’s Day!

8. Chúc mừng bạn nhân ngày Quốc tế Nam giới. Mong bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và học giỏi để đạt được mục đích trong mai sau. Cảm ơn bạn vì đã luôn ở bên cạnh tôi.

9. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông! Mong bạn luôn vui vẻ và thành công trong mọi lĩnh vực.

10. Nhân dịp ngày Quốc tế Nam giới, tôi chúc bạn luôn phong thái và hạnh phúc hơn. Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc trong tình ái!

Lời chúc 19/11 dành cho bạn hữu nam giới
Lời chúc 19/11 dành cho bạn hữu nam giới

Lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông hài hước và độc đáo

1. hôm nay là ngày của các anh hùng không đỉnh, các chiến binh không giữa, và các thợ săn không nhớ trở về nhà. Chúc anh em có 1 ngày vui vẻ, thành công, và rượu bia đủ “béo” để tự tín nhận nhân cách đàn ông đích thực!

2. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông 19/11! Mong bạn sẽ sớm thoát kiếm FA và chớp được ánh mắt của “bà đẹp” trong mộng. Thêm 1 người nữa, thì nhà mình sẽ thành phòng trà hảo hạng rồi!

3. Đàn ông là những bức tường vững chắc, nhưng thỉnh thoảng cũng có lỗ thủng. Nhưng không sao, đấy chính là chỗ để ngơi nghỉ cho một tẹo sự mạnh mẽ mới. Chúc ông bạn có 1 ngày vui vẻ, hài hước và đầy sức mạnh!

4. Chúc hầu hết anh em, bất kể đã “thành hôn” hay “FA”, có 1 ngày Quốc tế Đàn ông đầy niềm vui. Hãy để cácràng buộctrợ thì ngơi nghỉ và thả hồn vào cuộc vui ngày hôm nay! Sức khỏe, thành công và nụ cười sẽ luôn ở bên bạn!

5. Chúc mừng “thằng bạn còn đồng tuổi nhưng đã bắt đầu già đi” nhân dịp ngày Quốc tế Đàn ông. Dù trẻ emhài hước, nhưng vẫn là “đàn ông” đúng nghĩa. Chúc một ngày thú vị và nhớ giữ gìntư thế” nhé!

6. Ngày Quốc tế Đàn ông, hãy để anh em được tự do bay cao và cách biệt như những cái cờ bay trong gió. Còn chị em, hãy để chúng tôi có một tẹo ko gian, vừa đủ để… lên kế hoạch tiếp theo!

7. Chúc anh em có một ngày Quốc tế Đàn ông hoành tráng! Địa điểm cũ, giờ cũ, nhưng đương nhiên, sự vui vẻ vẫn mới lạ như chơi!

8. Chúc mừng “ngân hàng” của con nhân ngày Quốc tế Đàn ông! Chúc “ngân hàng” của con mãi mãi mạnh mẽ, phát đạt và ko bao giờ “phá sản“! Yêu thương “ngân hàng” của con nhiều lắm!

9. hôm nay là ngày độc nhất trong năm mà mỗi “đàn ông” được phép làm các gì mình muốn. Chúc mừng “ông xã” yêu quý của em nhân ngày Quốc tế Nam giới!

10. Tin nhắn này là từ một “nợ xinh xắn“. Chúc “chủ nợ” luôn hạnh phúc, vui vẻ và có 1 ngày Quốc tế Đàn ông thú vị và ý nghĩa!

Kết luận

Cảm ơn bạn đã cho phép tôi giúp bạn viết lại các lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông đa dạng và phong phú. Hy vọng những lời chúc này sẽ mang lại niềm vui và ý nghĩa cho người nhận trong dịp đặc biệt này. Nếu cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại để lại tin nhắn cho tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

call
Điện thoại
call
Zalo
messenger
Messenger