Lễ trưởng thành là gì? Tại sao học sinh nên mặc đồng phục vào ngày này?

Những năm gần đây, cái tên “lễ trưởng thành” xuất hiện ở các trường THPT, mang đến một ngày lễ ý nghĩa cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Vậy vào ngày này các bạn học sinh sẽ thường mặc gì? Hãy cùng Đồng phục Vina tìm hiểu kỹ hơn nhé!

lễ trưởng thành là gì
lễ trưởng thành là gì

Lễ trưởng thành là gì? Thời gian diễn ra

Tuổi 18 đầy mơ mộng và hoài bão, cái tuổi được xem là cột mốc đầu quan trọng trong giai đoạn trưởng thành của đời người, chỉ đến một lần trong đời. Bước qua tuổi 18, các em sẽ có cho mình những bước đi riêng để vào đời, bắt đầu chín chắn hơn trong suy nghĩ, có thêm nhiều trải nghiệm và cơ hội để đưa ra quyết định quan trọng giải quyết vấn đề của mình. Chính vì vậy, lễ trưởng thành như là một ngày lễ đánh dấu bước ngoặt của tuổi 18, độ tuổi của sự trưởng thành khi chuẩn bị rời xa mái trường, bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. 

ngày lễ trưởng thành năm 18 tuổi
ngày lễ trưởng thành năm 18 tuổi

Lễ trưởng thành đánh dấu tuổi 18 của học sinh cuối cấp diễn ra vào những ngày cuối năm học. Đây là dịp để các em nhìn lại quãng đường mà mình đã đi qua, tri ân tấm lòng và công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tỏ lòng biết ơn đến những lời dạy dỗ của thầy cô giáo. Những buổi lễ trưởng thành ấm áp, đầy yêu thương sẽ mang đến những bài học vô giá, tiếp thêm hành trang để các em bước vào đời.

Hoạt động của lễ trưởng thành

Hoạt động trong trường vào ngày lễ trưởng thành rất đa dạng nhưng mục đích chung là tạo điều kiện để các em tri ân ba mẹ đã có công sinh thành, nuôi nấng, biết ơn thầy cô đã hết lòng giảng dạy, giáo dục những kiến thức và bài học ý nghĩa, khắc sâu tình bạn trong sáng đã cùng nỗ lực học tập dưới mái trường. Một ngày để nhắc nhở rằng các em đã lớn và bắt đầu những chuyến hành trình của riêng mình.

Các thầy cô sẽ  lọc lựa những bài trội nhất giới thiệu với Ban giám hiệu. Hiệu trưởng, với sự giúp sức của một vài thầy cô giàu kinh nghiệm giáo dục, sẽ đọc kỹ, tuyển chọn những bài tình cảm, xúc động để lên đọc diễn văn trong buổi lễ. Ban đại diện cha mẹ  học sinh trường cũng xắn tay áo vào cuộc. Các vị  chia nhau tham gia vào những khâu, những việc nhà trường cần sự góp sức. Ông trưởng ban chuẩn bị những lời phát biểu ngắn gọn, thấm đẫm nghĩa tình với các em và chuẩn bị tặng mỗi em một món quà có ý nghĩa.

Tại sao học sinh nên mặc áo lớp vào ngày này

Đây là một dịp hiếm hoi hội tụ đủ tất cả các bạn khối 12 – các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi lịch sử của cuộc đời mình, là thời gian mà các bạn có thể tạm gác việc học tập sang một bên và vui chơi hết mình trong buổi lễ. Cũng chính vì quá đông học sinh cùng với việc vui chơi thả ga, mà trong những năm gần đây, các bạn học sinh có xu hướng mặc áo lớp trong buổi lễ này vì các lý do sau:

  • Dễ quản lý cũng như dễ nhận diện thành viên lớp mình thông qua áo lớp
  • Thể hiện được tinh thần đoàn kết, nét đặc trưng riêng của lớp
  • Áo lớp được thiết kế dành riêng cho tập thể lớp, chỉ sử dụng cho đến hết năm học. Những chiếc áo đồng phục lớp giúp lưu lại những kỷ niệm của các bạn học sinh khi còn đang học chung một lớp
  • Áo lớp được thiết kế dành riêng cho tập thể lớp, độc nhất và duy nhất.

Những mẫu áo lớp học sinh thường mặc trong lễ trưởng thành

Bạn đang tìm kiếm và tham khảo mẫu áo lớp phù hợp cho buổi lễ? Bạn muốn lớp mình thật nổi bật với thiết kế độc, lạ? Đồng phục Vina giới thiệu đến bạn mẫu áo lớp đang được các bạn học sinh ưa chuộng trong 2 năm gần đây, hãy tham khảo qua nhé:

mẫu áo lớp trong ngay lễ trưởng thành
mẫu áo lớp trong ngay lễ trưởng thành
mẫu áo lớp đẹp
mẫu áo lớp đẹp

Địa điểm may áo lớp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Xưởng may Vina là một trong những đơn vị may đồng phục uy tín tại TPHCM. Sở hữu đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội thợ may nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống nhà xưởng, xưởng in đầy đủ máy móc công nghệ, Vina tự tin cam kết:

  • Hỗ trợ tư vấn và thiết kế đồng phục chuyên nghiệp, đảm bảo tính thời trang.
  • Báo giá minh bạch, trọn gói với bảng giá cạnh tranh.
  • Nguồn vải chất lượng và đa dạng cho khách hàng lựa chọn.
  • Cam kết các tiêu chí về chất vải, đường may, độ sắc nét của in/thêu, form dáng, size số.
  • Giao hàng đúng hẹn và miễn phí.
  • Bảo mật tuyệt đối về thông tin.

Vui lòng liên hệ để được tư vấn trực tiếp miễn phí và nhận hàng ngàn ưu đãi đang chờ đón bạn:

  • Website: https://dongphucvina.vn/
  • Hotline: 0976 470 226 | 0344 763 686
  • Email: cskhviauni@gmail.com
  • Địa chỉ: 28 Đường số 2, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

call
Điện thoại
call
Zalo
messenger
Messenger