Những mẫu áo dài học sinh nữ nên chọn làm áo lớp?

Nhắc đến áo dài, mọi người sẽ nghĩ đến ngay Việt Nam, nghĩ đến ngay những người phụ nữ xinh đẹp, thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Và khi nhắc đến áo lớp sẽ ít ai nghĩ đến áo dài, hôm nay Đồng phục Vina sẽ giúp bạn phân tích lý do tại sao áo dài là một phương án hoàn toàn khả thi để làm áo lớp.

Tổng quan về áo dài

Áo dài là trang phục được cách tân theo hướng Tây hóa từ Áo ngũ thân lập lĩnh. Chính vì thế, áo dài còn gọi là áo tân thời (sau này còn được chiết eo). Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, mặc cùng với quần dài, che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối và dành cho cả nam lẫn nữ nhưng hiện nay thường được biết đến nhiều hơn với tư cách là trang phục nữ.

tổng quan áo dài là gì
tổng quan áo dài là gì

Trải qua bao nhiêu năm tháng, sức sống của chiếc áo dài vẫn còn nguyên đó, ngày nay áo dài được hiện hữu và len lỏi trong đời sống thường nhật của dân Việt ta, không khó để bắt gặp hình ảnh những cô gái lễ tân hoặc là những nữ nhân viên ngân hàng, ngày nay, dù đã hội nhập quốc tế nhiều năm, tư tưởng cải cách đồng phục được nhiều trường học thực hiện, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường học lấy áo dài làm đồng phục để giữ được nét truyền thống dân tộc không bị phai mờ theo thời gian. 

Có nên chọn áo dài làm áo lớp không?

Khi đã quá quen và thân thuộc với mẫu áo lớp kiểu dáng thun freesize thì áo dài sẽ là sự lựa chọn táo bạo cho các bạn nữ, và dĩ nhiên đây là phương án chỉ phù hợp khi trường học không có đồng phục áo dài. 

đồng phục áo dài học sinh
đồng phục áo dài học sinh

Bạn nghĩ như thế nào khi hình ảnh các bạn nữ trong lớp đều diện chung mẫu áo dài nhưng lại độc nhất vô nhị trong trường bạn, thậm chí có thể là quận/huyện  nơi bạn sống và có thể các bạn sẽ là người tạo ra xu hướng này. Có phải là quá ngầu đúng không nào?

Những tiêu chí để chọn áo dài phù hợp làm áo lớp

Kiểu dáng

Ngày xưa, áo dài không được đa dạng phong phú, bởi nhu cầu được đẹp và được độc nhất của các học sinh bây giờ đã làm nguồn động lực cho các nhà thiết kế, thợ may ngày càng sáng tạo và tung ra thị trường những mẫu mã đẹp, lạ.

áo dài làm đồng phục lớp
áo dài làm đồng phục lớp

Vì thế, các bạn nữ sinh hãy chọn những mẫu áo dài đẹp, lạ nhưng lại không mất đi sự duyên dáng, nhẹ nhàng của áo dài Việt Nam, Đồng phục Vina giới thiệu đến bạn những áo dài phù hợp với tiêu chí trên nhé!

Chất liệu vải

Trên thị trường có rất nhiều loại vải may áo dài cho học sinh. Mỗi loại có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng Đồng phục Vina khám phá nhé:

Vải chiffon – vải voan

Vải chiffon là loại vải may áo dài học sinh được ưa chuộng nhất. Vải voan có bề mặt mềm mại, mỏng manh vì thế mà sẽ tạo nên sự đằm thắm thướt tha cho các mẫu áo dài nói chung. Đối với các em học sinh, vải voan có giá cả phải chăng rất thích hợp làm vải may áo dài học sinh. 

Ưu điểm: Vải voan được làm từ nhiều loại sợi khác nhau. Chất liệu vải voan nhẹ, luôn tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Bề mặt vải voan đặc biệt mềm mại, giúp những chiếc áo dài học sinh toát lên được vẻ đẹp thanh thoát, tinh khôi. 

Nhược điểm: Vải chiffon hay vải voan khá mỏng nên khi may áo dài học sinh thì nên may một lớp lót bên trong. Vì giá vải chiffon rẻ, dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, khi lựa chọn vải voan thì nên đến các địa điểm bán vải uy tín.  

Vải lụa

Vải lụa là lựa chọn phổ biến cho học sinh nữ mặc áo dài ngày nay. Các loại vải lụa thường được dùng để may áo dài học sinh là lụa Thái Tuấn, lụa Nhật, lụa Hàn Quốc … Mỗi loại lụa có đặc điểm riêng, ​​nhưng đều có một điểm chung là đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vải lụa may áo dài có độ bóng và sáng tự nhiên.

Ưu điểm: Vải lụa có tính thẩm mỹ tuyệt vời, độ mềm mại, độ bóng và khả năng bắt sáng tốt. Không chỉ vậy, vải lụa còn có khả năng thấm hút và thoáng khí tốt. Vải lụa là loại vải an toàn cho da và bảo vệ da khỏi tác động của bề mặt vải. 

Nhược điểm: Giá vải lụa khá cao. Ngoài ra, vải lụa dễ nhăn nên cần bảo quản cẩn thận. 

 Vải phi bóng 

Vải phi bóng là loại vải có chất liệu mềm mại, bóng loáng. Vải được dệt từng lớp một, mặt vải có nhiều sợi được dệt ngang, song song với nhau. Khi được ánh sáng chiếu sẽ có hiện tượng phản quang. 

Ưu điểm: Vải có tính thẩm mỹ cao, rất thích hợp để may áo dài học sinh nữ. Chất vải ăn màu nên có thể biến tấu các mẫu áo dài học sinh phong phú và đa dạng hơn. Chất vải khó nhăn, không cần phải ủi thường xuyên. 

Nhược điểm: Vì đa phần vải phi bóng được làm bằng sợi polyester nên thấm hút mồ hôi không tốt, đôi khi sẽ mang lại cảm giác bí bách cho các bạn nữ. 

Nên may áo dài ở đâu?

  • Website: https://dongphucvina.vn/
  • Hotline: 0976 470 226 | 0344 763 686
  • Email: cskhviauni@gmail.com
  • Địa chỉ: 28 Đường số 2, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Đồng phục Vina là địa chỉ tìm đến của hàng ngàn khách hàng đặt, in áo đồng phục công ty. Nhờ vào chất lượng sản phẩm cao cấp cùng với dịch vụ khách hàng chu đáo, nên sự ủng hộ đó luôn tồn tại và tăng lên theo năm tháng.

Với các tiêu chí: khách hàng là trọng tâm, sáng tạo & chất lượng, linh động và hiệu quả, lợi nhuận, trách nhiệm xã hội,….Đồng phục Vina tự hào là một trong những địa chỉ đặt may uy tín, được nhiều đối tác và khách hàng lớn tin tưởng chọn lựa để sử dụng dịch vụ.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, Đồng phục Vina luôn khiến khách hàng hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. 

Hãy để lại thông tin ngay để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

call
Điện thoại
call
Zalo
messenger
Messenger