Thương hiệu KFC là một trong những chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh ở Việt Nam được biết đến đầu tiên. Đồng phục KFC nổi bật với sắc đỏ tươi tắn, thu hút sự chú ý của khách hàng. Mẫu đồng phục màu đỏ may mắn này tạo nên hình tượng chuyên nghiệp, phong cách năng động cho thương hiệu KFC.
Lịch sử ra đời KFC – chuỗi cửa hàng gà rán được ưa chuộng hàng đầu thế giới
Thương hiệu KFC từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với thực khách tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Chuỗi cửa hàng của KFC được phân bố rộng khắp nước ta. Đây là thương hiệu gà rán được đông đảo người dân yêu thích, đặc biệt là giới trẻ.
KFC là tên viết tắt của cụm từ “Kentucky Fried Chicken” – dịch là: “Gà rán Kentucky”, là một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới, khởi điểm là một cửa hàng bán gà rán nhỏ ở Kentucky của đại tá Harland Sanders vào năm 1952. Trải qua nhiều sự thay đổi về chủ sở hữu, hiện KFC đang thuộc về PepsiCo. Tính đến năm 2015, công ty đã có mặt tại 123 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng cộng gần 20.000 cửa hàng.
Với hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các cửa hàng là chìa khóa chính mở cánh cửa thành công của KFC tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. KFC đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực mới và góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại Việt Nam.
👉👉👉 Mời xem thêm!
Mẫu đồng phục KFC
Khi ghé đến cửa hàng chi nhánh KFC bất kỳ, chắc chắn vị khách nào cũng sẽ ấn tượng với cách bố trí đồng nhất từ cách thiết kế trang trí, nội thất bảng hiệu đến đồng phục nhân viên. Là một thương hiệu lớn, KFC rất chú trọng đầu tư vào mảng đồng phục sao cho vừa tăng đặc điểm nhận diện thương hiệu vừa đảm bảo tính thời trang cho các nhân viên. Chính sự đồng bộ của đồng phục là điểm nhấn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, đảng cấp và năng động mà KFC đang hướng đến.
Áo thun đồng phục KFC
Áo sơ mi đồng phục KFC
Mẫu áo đồng phục KFC được thiết kế đơn giản theo dạng cổ tròn ôm cổ tạo sự gọn gàng, nhanh nhẹn và duyên dáng thanh lịch. Logo và thông tin cửa hàng được in màu trắng nổi bật sau lưng và trước ngực. Cổ áo và bo tay được nhấn viền bằng vải màu xám nhẹ nhàng phối phụ kiện là mũ giúp trang phục trở nên năng động, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt phần cổ áo trước ngực có thiết kế thêm hai đến ba nút áo tạo điểm nhấn tinh tế. Khách hàng dễ dàng gọi phục vụ theo bảng tên cá nhân từng nhân viên gắn dưới logo.
Ý nghĩa của sắc đỏ chủ đạo trong bộ đồng phục KFC
Màu sắc chủ đạo của áo thun đồng phục nhân viên KFC là màu đỏ. Màu đỏ tạo ấn tượng về sự trẻ trung, năng động, tự tin và nhiệt huyết trong công việc. Màu đỏ cũng là màu của sự may mắn, phúc lộc là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều thương hiệu. Đặc biệt KFC tạo nên bộ nhận diện thương hiệu lấy sắc đỏ làm chủ đạo đã tạo được nét riêng trong màu sắc xu thế ấy, dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Ý nghĩa của số 11 trên ngực áo đồng phục
Hơn nữa thế kỷ trước, Đại Tá Harland Sanders đã tạo ra công thức bí mật chế biến món gà rán truyền thống Original Recipe. Chính công thức này đã làm nên thành công của KFC và tạo điểm nhấn ở hương vị mà thực khách ăn vào nhớ mãi. Số 11 là gợi nhớ về công thức bí mật của sự pha trộn 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau làm nên bí quyết riêng của gà rán KFC.
Ý nghĩa của logo thương hiệu KFC
Logo KFC là một trong những biểu tượng dễ nhớ nhất và có thể được nhận ra ngay lập tức trên toàn thế giới. Trên bộ đồng phục và trên mũ đều có in Logo KFC nổi bật. Logo được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần độc đáo với biểu tượng đại tá nở nụ cười trên môi biểu hiện cho sự nồng nhiệt chào đón khách hàng trong tinh thần vui vẻ thích thú. Tên thương hiệu đặt ngay cạnh nụ cười tươi tắn của đại tá tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện và dễ nhớ. Logo được thiết kế bằng cách phối hài hòa 3 màu đen, trắng và đỏ. Những tông màu được đánh giá phù hợp trong ngành hàng ẩm thực.
Hình ảnh logo gà rán KFC đã nhiều lần được thay đổi, nhưng giá trị thông điệp và tổng thể hình ảnh luôn giống như phiên bản ngày đầu.
Hiện nay trước sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường thức ăn nhanh, KFC vẫn giữ được thị phần riêng của mình. Điều giúp cho KFC giữ được vị thế trong lòng khách hàng phần lớn là nhờ phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình cùng với món ăn ngon chất lượng. Đặc biệt những cửa hàng với tông đỏ rực rỡ và những bạn nhân viên trẻ năng động trong bộ đồng phục KFC đỏ tươi tắn đã in sâu trong tâm trí khách hàng và trở thành điểm đến quen thuộc cho thực khách.