Việc hình thành và phát triển ý tưởng kiểu dáng logo chữ D luôn là khâu chuẩn bị quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công của dự án. Đặc biệt khi đó là dự án mẫu mã logo đại diện cho cả một doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng bề ngoài logo hiệu quả.
Bắt nguồn từ các giá trị cốt lõi, tên thương hiệu
Khi khởi đầu ngoại hình logo chữ D , việc đầu tiên không nên là tham khảo mẫu trên mạng và phát triển chúng. Nếu bạn thực hành như vậy thì bạn nên biết rằng, có hàng trăm, nghìn người đã tham khảo như bạn.
Tại Đồng phục Vina, chúng tôi luôn khởi đầu bằng việc nghiên cứu doanh nghiệp, trong đấy những giá trị cốt lõi, tên nhãn hiệu hay đặc biệt sản phẩm dịch vụ là những điểm bắt đầu hiệu quả.
Logo D cuối cùng không phải là ý tưởng chủ quan của nhà ngoại hình mà là logo chữ D thỏa mãn được mong muốn của khách hàng, thỏa mãn được định hướng xây dựng thương hiệu.
Vậy nên, hãy khởi đầu có việc nghiên cứu và hỏi những câu hỏi ý nghĩa hơn, ví dụ:
- Các từ khóa trình bày giá trị mấu chốt của siêu thị là gì?
- Tên nhãn hiệu (tên viết tắt thương hiệu) là gì?
- Hình mẫu siêu thị muốn trở nên là gì?
- Có thể khẩn hoang đặc điểm khác biệt nào từ tên thương hiệu?
- Có thể tiêu dùng kiểu logo typography được không?
- Doanh nghiệp muốn truyền vận chuyển thông điệp nào?
- Doanh nghiệp muốn bộc lộ hình ảnh nhãn hàng như thế nào?
- Doanh nghiệp muốn khẳng định điều gì qua logo?
Đó mới là điều quan yếu và đáng để tâm. Hãy khởi đầu từ những giá trị mấu chốt mà bạn công ty muốn tạo dựng, từ ấy kiếm tìm các đặc thù riêng và khác biệt so mang đối thủ để lên ý tưởng cho logo chữ D
Đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng
Logo là đại diện cho thương hiệu, đại diện cho công ty tiếp cận mang công chúng mục tiêu (khách hàng mục tiêu) trên các công cụ truyền thông đại chúng. Do đó, sự đón nhận của công chúng đối với logo là chi tiết vô cùng quan trọng.
Trước khi lên ý tưởng, bạn buộc phải tậu hiểu kỹ tâm lý khách hàng. Họ thường ấn tượng với kiểu thiết kế logo chữ D nào? Họ thường chịu liên quan hăng hái từ kiểu phông chữ nào, màu nhan sắc nào?
Tiến hành bàn bạc kỹ càng sở hữu doanh nghiệp thuê bạn để hiểu sâu dung nhan về khách hàng mục tiêu của họ.
Việc đặt mình vào địa vị của công chúng cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề 1 phương pháp khách quan. Từ đó lên ý tưởng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của cả thương hiệu và khách hàng.
Thiết kế logo bắt đầu từ 1 biểu trưng ưng ý với định hướng công ty
Sẽ dễ dàng hơn siêu rộng rãi giả dụ bạn đã lựa mua được 1 hình ảnh hay tượng trưng nào đó mang thể đại diện và biểu hiện được chuẩn xác tính phương pháp hay hình ảnh của thương hiệu. Hoặc giả dụ chưa, bạn có thể bắt đầu bằng việc kiếm tìm một biểu tượng ưa thích và vững mạnh ý tưởng xoay quành hình ảnh đó.
Hãng bia Tiger đã dùng hình ảnh con hổ dũng mãnh. KFC đưa hình ảnh của ông chủ nhãn hàng lên logo. Versace khai triển ý tưởng thiết kế từ hình tượng nữ thần tóc rắn Medusa… Rất phổ biến tỉ dụ có thể rút ra từ các nhãn hiệu nổi tiếng, và bạn cũng có thể làm điều na ná sở hữu thương hiệu của mình.
Đừng quá bị liên quan về ý tưởng của người khác
Trước khi bắt tay vào triển khai dự án, bạn chắc chắn sẽ tìm kiếm, tham khảo các mẫu thiết kế logo chữ D đã ra đời từ trước và lắng nghe rộng rãi lợi gợi ý cũng như góp ý từ các đồng nghiệp hay cấp trên.
Tuy nhiên, mặt trái của động tác này chính là việc bạn dễ bị thúc đẩy và phụ thuộc vào những ý tưởng đó mà ko thoát ra được để nghĩ suy về ý tưởng của riêng mình. Do vậy, hãy thức giấc táo mỗi khi tham khảo một cái thiết kế logo nào đó.
Để không bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của người khác, trước tiên, thay vì phát triển 1 dòng logo nào đó, bạn hãy vững mạnh những phương án logo dựa trên ý tưởng trình bày giá trị cốt lõi, tên thương hiệu, chân dung khách hàng.
Nghiên cứu logo đối thủ để hạn chế trùng lặp ý tưởng
Đây là điều mà bạn buộc phải làm cho với những dự án tác động đến nhận diện thương hiệu. Sẽ thật tồi tệ trường hợp như người dùng nhầm lẫn logo của công ty với chính đối thủ khó khăn và lựa chọn sản phẩm của họ.
Bạn bắt buộc hạn chế các biểu tượng, bảng màu hay phông chữ đặc thù trên ngoại hình logo của đối thủ.
Hãy kiếm tìm tất cả logo của đối thủ cạnh tranh bạn mang thể tậu thấy, sắp xếp chúng trong một trang độc nhất vô nhị để liệt kê các điểm nên tránh.
Thử nghiệm đặt ý tưởng thiết kế của bạn giữa hàng chục logo đối thủ và kiểm tra điểm khác biệt.
- Liệu logo của bạn sở hữu dễ nhận ra không?
- Bảng màu hay dấu hiệu nhận mặt sở hữu bị trùng lặp?
- Thay đổi 50% (dựa trên ý tưởng đã có) liệu đã đủ?
- Vì logo được mẫu mã để dễ được ghi nhớ trong tâm trí người mua cần càng dị biệt càng dễ ghi nhớ
Một số mẫu logo chữ D siêu sáng tạo
-
Logo chữ D ấn tượng
2. Logo chữ D kết hợp cùng hoa lá
3. Logo chữ D thiết kế với động vật
4. Logo chữ D thiết kế 3D
Kết luận
Vừa rồi là những mẫu thiết kế chữ D vô cùng độc đáo để các bạn tham khảo, hiện các mẫu trên đang rất thịnh hành và trending. Các bạn có thể tham khảo các mẫu khác trong trang của đồng phục Vina nhé.