7-eleven là cái tên được chào đón nồng nhiệt khi vừa có mặt ở Việt Nam vào năm 2017. Đây là chuỗi cửa hàng được đánh giá là thành công và có sức hút bậc nhất trên toàn thế giới. Chọn cho mình sắc cam nổi bật, đồng phục 7-eleven đã tạo nên sự bắt mắt, trẻ trung giống như những tiện ích từ chuỗi cửa hàng này mang lại.
Điều gì làm nên sức hút của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-eleven?
7-Eleven là một chuỗi cửa hàng tiện lợi tầm vóc quốc tế được đánh giá là thành công nhất lịch sử bán lẻ thế giới. Nó còn hay được gọi là Seven – Eleven hay 7-11. 7 Eleven hoạt động theo hình thức nhượng quyền kinh doanh.
Khởi đầu của cửa hàng này lại là một đại lý nước đá. Sau đó mở rộng bán thêm sữa, bánh mì, trứng vào các buổi tối và ngày nghỉ khi cửa hàng tạp hóa khác đã đóng cửa. Đến năm 1946, thương hiệu 7-Eleven chính thức ra đời với thời gian hoạt động xuyên suốt 7 ngày trong tuần từ 7h sáng đến 11h đêm.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven được sáng lập bởi J.C.Thompson vào năm 1927, với trụ sở đặt tại Texas (nước Mỹ).
Sau gần 100 năm lịch sử hình thành và phát triển, 7-Eleven ngày nay hiện diện tại 19 quốc gia và sở hữu hơn 62,000 cửa hàng. Và con số này hiện đang gia tăng không ngừng bởi ước tính cứ mỗi 2 giờ trên thế giới lại có một cửa hàng 7-Eleven ra đời.
Nguồn hàng hóa ở 7-Eleven hết sức đa dạng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi nhà. Điểm đặc biệt là ngoài các sản phẩm tiện lợi như những chuỗi cửa hàng tiện lợi khác, thì 7-Eleven còn hỗ trợ cung cấp những suất ăn sáng, trưa, chiều, tối với thực đơn đa dạng và bổ sung thêm đặc sản món ăn đặc trưng của quốc gia đó.
7-Eleven thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, tích điểm hấp dẫn giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn. Những món quà được sản xuất riêng như gấu bông, nón, áo… dễ thương xinh xắn và độc quyền chỉ có thể đổi bằng tích điểm cũng là một điểm nhấn khiến giới trẻ mê đắm thương hiệu này.
👉👉👉 Mời xem thêm!
Những món ngon chỉ có ở 7-eleven
- 7-Eleven tràn ngập những món ăn như: bắp xào, cơm trưa tự chọn, bánh mì, cút lộn xào me… được chế biến theo hương vị Việt Nam
- Bạn đã từng nghe về món “Gỏi gà xé phay” của 7-Eleven chưa? Món này phải ăn kèm cùng nước mắm pha đậm đà, trộn cùng với gỏi gà xé thì quá tuyệt vời.
- Ngoài ra, tại quầy thực phẩm đóng gói vô cùng phong phú với các món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia như bánh gạo tokbokki nổi tiếng của Hàn Quốc, sushi, cơm nắm – món ăn là niềm tự hào của người Nhật. Bạn còn có thể tìm thấy cháo sườn, súp cua… những món ăn đậm chất Việt Nam.
- Kệ bánh, kẹo đa dạng, với bao bì có màu sắc rực rỡ, vui mắt, rất kích thích “vị giác” của bạn.
- “Đặc sản” ly nước Slurpee nhiều màu sắc nổi tiếng của 7-Eleven. Bạn được tùy tự do sáng tạo, pha chế các hương vị dâu đỏ, táo xanh và xoài với nhau.
- Panna Cotta béo thơm, ngon xuất sắc và bánh bông lan phô mai của Star Kitchen tại 7-Eleven
- Cafe thơm ngon đậm vị trong truyền thuyết tại 7-Eleven Nhật Bản.
Đồng phục 7-Eleven
7-Eleven là một chuỗi cửa hàng đa quốc gia, ở mỗi đất nước đều được xây dựng menu riêng phù hợp với văn hóa ẩm thực của nước sở tại. Và đồng phục 7-Eleven ở mỗi nước cũng có sự khác nhau. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến đồng phục ở Nhật và ở Việt Nam.
Đồng phục 7-Eleven ở Nhật
Chọn cho mình mẫu thiết kế áo thun polo đơn giản với màu xanh lá chủ đạo. Màu này cũng là màu nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của 7-Eleven. Xanh lá là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa tươi mát, êm đềm. Gam màu đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định và khao khát hướng tới sự phát triển như định hướng của 7-Eleven. Chất liệu được chọn là vải poly mang lại màu sắc tươi tắn, giữ form áo lâu bền.
Logo in to rõ ngay ngực áo phải tăng tính nhận diện thương hiệu. Bên ngực áo trái được thiết kế 1 cái túi lớn để thuận tiện mang kèm sổ tay hay bút trong khi làm việc. Ngoài ra bảng tên cũng có thể gài gọn gàng trên miệng túi. Tổng thể tạo nên sự chuyên nghiệp và kéo gần thương hiệu đến với khách hàng.
Đồng phục 7-Eleven ở Việt Nam
Đồng phục 7-Eleven ở Việt Nam lại chọn cho mình màu cam nổi bật. Sắc cam cũng nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của chuỗi cửa hàng này. Màu cam được xuất hiện trên thiết kế logo của các thương hiệu, dịch vụ ăn uống phục vụ giới trẻ. Bởi nó có khả năng kích thích sự sáng tạo, mang lại cảm giác vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi trong đồng phục 7-Eleven làm bật lên của sức sống và sự an toàn.
Áo thiết kế kiểu polo đơn giản mà thanh lịch. Viền cổ và nhấn dọc vai áo là màu xám. Logo được thêu nổi bật sắc nét bên ngực trái. Bảng tên được đeo ở cổ chứ không gài trên túi.
Ngoài ra các bạn ở quầy pha chế còn được trang bị thêm một tạp dề màu đen thanh lịch với logo thêu nổi ngay vị trí ở giữa bắt mắt. Tất cả nhân viên đều có thêm nón giúp tóc tai tác phong gọn gàng trong khi làm việc. Tổng thể bộ đồng phục mang lại cảm giác chuyên nghiệp và tươi mới cho không gian mua sắm vui vẻ và thoải mái.
Thành công của 7-Eleven đến từ sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong từng việc nhỏ nhất. Đặc biệt ở mỗi đất nước, 7-Eleven rất nhập gia tùy tục khi bổ sung cho mình menu đậm văn hóa ẩm thực của nước đó. Cùng bộ đồng phục 7-Eleven sáng tạo riêng cho mỗi quốc gia, thương hiệu này đã nói lên sự tận tâm và chỉn chu trong từng cửa hàng mới khai trương.